Thứ Sáu, 05/07/2019, 15:50 (GMT+7)
.

Sách giáo khoa cho năm học mới:Không lo thiếu

Mặc dù mới nghỉ hè hơn 1 tháng nhưng hiện nay nhiều phụ huynh đã tranh thủ mua sách giáo khoa (SGK) cho con em để chuẩn bị năm học mới 2019 - 2020.

Do đó, ngay từ đầu hè, các cơ sở giáo dục, Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Tiền Giang (gọi tắt là Công ty) cũng như các cửa hàng, nhà sách đã có kế hoạch phục vụ, đảm bảo cung ứng đầy đủ SGK cho năm học mới.

Học sinh mua SGK chuẩn bị cho năm học mới.
Học sinh mua SGK chuẩn bị cho năm học mới.

Theo ghi nhận, những ngày qua, thị trường SGK trên địa bàn tỉnh đã trở nên nhộn nhịp hơn. Nhiều phụ huynh đổ xô đi mua SGK cho con em mình với tâm lý mua càng sớm càng tốt.

Chị Nguyễn Ngọc Trúc Chi, ngụ phường 6, TP. Mỹ Tho có con gái năm nay vào lớp 2 cho biết, chị đã tranh thủ mua SGK và dụng cụ học tập cho con gái từ nhiều ngày trước. Theo chị Chi, so với năm ngoái thì giá SGK và đồ dùng học tập năm nay đều có tăng nhưng không nhiều.

Còn anh Bùi Minh Hoàng, ngụ phường 1, TP. Mỹ Tho có con trai năm nay vào lớp 12 cũng vừa mua sắm xong SGK và dụng cụ học tập cho con. Theo anh Hoàng, giá SGK năm nay có tăng hơn so với năm ngoái. Cụ thể SGK lớp 12 năm nay có giá 180.000 đồng/bộ, trong khi năm trước chỉ có giá 150.000 đồng/bộ.

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh có con học lớp 1 của tỉnh cũng quan tâm nhiều đến SGK Tiếng Việt - Công nghệ giáo dục. Bởi trong năm học trước khi mà gần đến khai giảng, Tiền Giang vẫn còn thiếu 2.000 cuốn SGK Tiếng Việt - Công nghệ giáo dục.

Tuy nhiên, theo Công ty, năm nay, thị trường SGK lớp 1 của tỉnh sẽ cung ứng hơn 30 ngàn bộ. Các sách Toán, Đạo đức, Vẽ… của lớp 1 đã có đầy đủ, trong khi sách Tiếng Việt - Công nghệ giáo dục lớp 1 thì khoảng gần đến nhập học mới có đầy đủ để cung ứng. Mặc dù có một số khó khăn nhưng Công ty vẫn sẽ cố gắng để cung ứng đầy đủ SGK cho năm học mới.

Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty Giáp Hồng Thạnh cho biết, nhằm chủ động cung ứng đầy đủ, kịp thời SGK cho năm học mới, ngay từ sau Tết Nguyên đán 2019, Công ty đã khảo sát nhu cầu tại các trường, lên kế hoạch với Nhà xuất bản Giáo dục về lượng SGK để kịp thời và chính xác các đầu sách theo quy định. Để phục vụ cho năm học mới, Tiền Giang sẽ cung ứng khoảng 1,9 triệu đầu SGK và 1,1 triệu sách bài tập.

Về giá cả, SGK sẽ được điều chỉnh tăng thấp nhất là bộ SGK lớp 1, tăng 6.500 đồng/bộ (từ 47.500 đồng lên 54.000 đồng/bộ); tăng cao nhất là bộ SGK lớp 12 chương trình chuẩn tăng 25.800 đồng/bộ (từ 154.200 đồng lên 180.000 đồng/bộ).

Tính bình quân giá sách tăng từ 1.000 - 1.800 đồng/cuốn. Về chất lượng in, mẫu mã và cách thiết kế SGK được đánh giá là công phu, bài bản hơn các năm trước, ít xảy ra sai sót.

Mỗi khi năm học mới đến thì SGK luôn là câu chuyện nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh, học sinh. Mong rằng, trong quyền hạn và trách nhiệm của mình, các đơn vị có liên quan sẽ cung ứng đầy đủ nguồn SGK để học sinh tỉnh nhà có thể an tâm bước vào năm học mới.

ĐỖ PHI

.
.
Liên kết hữu ích
.