Thứ Hai, 19/08/2019, 16:11 (GMT+7)
.
VÒNG CHUNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH "ĐƯỜNG ĐẾN VINH QUANG" LẦN THỨ X, NĂM HỌC 2018 - 2019:

Nguyễn Hải Đăng Quang xuất sắc đoạt Vòng nguyệt quế

Xuất sắc vượt qua các thí sinh (TS) khác, Nguyễn Hải Đăng Quang, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Cái Bè xuất sắc đoạt Vòng nguyệt quế tại Vòng chung kết Chương trình “Đường đến vinh quang” lần thứ X, năm học 2018 - 2019 với 170 điểm trong sự thán phục, cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.

Ban Tổ chức trao giải cho các TS.
Ban Tổ chức trao giải cho các TS.

Chia sẻ niềm vui sau khi giành chiến thắng, Đăng Quang cho biết: “Em cảm thấy rất bất ngờ và xúc động khi đoạt Vòng nguyệt quế của Chương trình “Đường đến vinh quang” lần thứ X, bởi em là TS nhỏ tuổi nhất và chỉ đạt thành tích hạng Nhì có điểm số cao nhất so với các TS đồng hạng trong 4 quý.

Tuy nhiên, với sự tự tin và sự cổ vũ nhiệt tình của các thầy cô, bạn bè ở Trường THPT Cái Bè giúp em có động lực cố gắng vượt qua các TS khác để giành chiến thắng tại Vòng chung kết của chương trình”.   

Theo các thầy cô của Quang, để đạt được thành tích đáng khâm phục tại Vòng chung kết Chương trình “Đường đến vinh quang” lần thứ X là nhờ sự cần cù, chăm chỉ học tập và không ngừng phấn đấu của chính bản thân Quang. Khi tham gia các vòng thi tuần, tháng và quý thì Quang chỉ là học sinh lớp 11 nên còn nhiều hạn chế về “bản lĩnh” cũng như kiến thức.

Do đó, thành tích em đạt được không như mong muốn. Quang vẫn không nản lòng mà luôn tự nhủ phải cố gắng để có thể đạt thành tích tốt nhất của chương trình. Vừa phải hoàn thành chương trình học trên lớp, Quang vừa tranh thủ ôn luyện các kiến thức từ tự nhiên đến xã hội, đặc biệt là các kiến thức trong chương trình lớp 12 để cập nhật kịp thời cho các vòng thi của chương trình.

Được sự giúp đỡ của các giáo viên bộ môn cộng thêm tính cần cù, sáng tạo, chăm chỉ của bản thân, chỉ trong thời gian ngắn Quang đã nắm chắc kiến thức lớp 12, tự tin bước vào Vòng chung kết của chương trình và xuất sắc vượt 3 TS khác để đoạt Vòng nguyệt quế.

Em Quang đoạt Vòng nguyệt quế tại Vòng chung kết Chương trình  “Đường đến vinh quang” lần thứ X.
Em Quang đoạt Vòng nguyệt quế tại Vòng chung kết Chương trình “Đường đến vinh quang” lần thứ X.

Quang sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học nên từ nhỏ em đã có ý thức học tập rất tốt. Quang là học sinh giỏi trong suốt 11 năm học và đạt nhiều thành tích cao ở các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Chia sẻ về bí quyết học tập, Quang cho biết, để có kết quả học tập tốt, trên lớp em luôn chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài.

Ở nhà Quang thường dành thời gian ôn bài, học bài và tranh thủ làm nhiều bài tập, kể cả bài tập nâng cao. Ngoài ra, Quang còn tận dụng internet, đọc sách để tìm kiếm, bổ sung thêm kiến thức, hỗ trợ cho các môn học. Ngoài ra, Quang còn kết hợp nhịp nhàng giữa việc học tập với thư giãn, nghỉ ngơi, tập luyện thể dục thể thao để có được sức khỏe tốt nhất.

Nhận xét về Quang, Hiệu trưởng Trường THPT Cái Bè Nguyễn Thị Hưng cho biết: “Quang được các thầy cô trong trường đánh giá là cần cù, siêng năng, thông minh và ham học hỏi, đặc biệt là ý chí vượt khó trong học tập. Các kiến thức khoa học tự nhiên cũng như khoa học xã hội của Quang rất phong phú. Bên cạnh đó, Quang còn là học sinh năng động, nhiệt tình với các phong trào của trường, được thầy cô và bạn bè trong trường quý mến”.

Chia sẻ về giải thưởng đạt được tại Vòng chung kết Chương trình “Đường đến vinh quang” lần thứ X, Quang cho biết, sẽ đưa số tiền thưởng cho ba mẹ đầu tư vào việc học ở năm học cuối cấp. Em sẽ cố gắng học tập và ôn luyện thật tốt để có thể thi đậu vào Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ.

Chiến thắng hôm nay chỉ mới là bước khởi đầu trên con đường chinh phục tri thức, hy vọng rằng Quang sẽ cố gắng và có nhiều nỗ lực hơn nữa trên con đường học tập để chinh phục ước mơ của mình.

ĐỖ PHI

.
.
.