Thứ Tư, 20/11/2019, 16:04 (GMT+7)
.

Mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam: Tri ân những đóng góp thầm lặng

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định giáo dục có vai trò hết sức to lớn trong việc cải tạo con người cũ, xây dựng con người mới, bởi “Thiện, ác vốn chẳng phải là bản tính cố hữu, phần lớn đều do giáo dục mà nên”. Người chỉ rõ: “Trình độ văn hóa của nhân dân nâng cao sẽ giúp chúng ta đẩy mạnh công cuộc khôi phục kinh tế, phát triển dân chủ.

Học sinh Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương (TP. Mỹ Tho) tặng hoa chúc mừng cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.               		                                                                                                          Ảnh: PHI CÔNG
Học sinh Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương (TP. Mỹ Tho) tặng hoa chúc mừng cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: PHI CÔNG

Nâng cao trình độ văn hóa của nhân dân cũng là một việc làm cần thiết để xây dựng nước ta thành một nước hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ, văn minh và giàu mạnh”. Bác từng nói: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Chính vì vậy, vào ngày 20-11 hằng năm đã trở thành ngày truyền thống của giáo giới Việt Nam, ngày mà toàn xã hội dành sự tôn kính, hướng về những người thầy ươm mầm tài năng cho đất nước, ngày này trên khắp đất nước đều rộn ràng không khí chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân  những người đã góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp “trồng người” cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Các thế hệ học sinh trên cả nước tặng hoa và quà chúc mừng các thầy cô giáo để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người thầy kính yêu.

Ở tỉnh ta, các thầy cô giáo và cán bộ, viên chức ngành giáo dục (gọi chung là thầy cô giáo) với tinh thần trách nhiệm, yêu nghề, với niềm tin vững chắc, các thầy cô đã không quản ngại gian khó, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) của tỉnh nhà. Ngành GD&ĐT tỉnh ta có hơn 20.000 thầy cô giáo, trong đó có nhiều Nhà giáo ưu tú, giáo viên dạy giỏi, cán bộ quản lý, viên chức tận tụy với nghề, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Năm học 2019 - 2020, ngành GD&ĐT tỉnh nhà đã gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp.

Quy mô trường, lớp, học sinh các cấp học tiếp tục ổn định; phổ cập giáo dục được củng cố; giữ vững kỷ cương, nền nếp trong các hoạt động giáo dục. Các thầy cô giáo đã có nhiều cố gắng, vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động, sáng tạo triển khai các giải pháp để đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, và kết quả là có hàng trăm học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, khu vực và cấp tỉnh; nhiều cô giáo, thầy giáo đạt giải cao tại các cuộc thi do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Thời gian tới, với trọng trách giáo dục nhân cách, tri thức cho thế hệ trẻ, các thầy cô giáo ngành GD&ĐT tiếp tục phấn đấu giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, có tư tưởng chính trị vững vàng, là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với nghề, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019 - 2020. Các cấp chính quyền và toàn xã hội cùng đồng lòng, hợp lực với ngành GD&ĐT, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả giáo dục, đáp ứng sự mong đợi, tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam kính chúc quý thầy cô giáo cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống và có ngày kỷ niệm 20-11 đầy ý nghĩa, vui tươi, phấn khởi, tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người” cao cả, hết sức vẻ vang. 

NHƯ NGỌC

.
.
.