Chủ Nhật, 05/01/2020, 09:38 (GMT+7)
.

Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 1

(ABO) Sáng 2-1, Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang tổ chức Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018.

Tại hội thảo, Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam đã giới thiệu 4 bộ sách giáo khoa lớp 1 gồm: Bộ 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống, có 11 cuốn sách dành cho học sinh, 10 cuốn sách dành cho giáo viên và 13 cuốn sách bổ trợ; Bộ 2 - Chân trời sáng tạo, có 10 cuốn sách dành cho học sinh, 10 cuốn sách dành cho giáo viên và 12 cuốn sách bổ trợ; Bộ 3 - Cùng học để phát triển năng lực, có 11 cuốn sách dành cho học sinh, 9 cuốn sách dành cho giáo viên và 13 cuốn sách bổ trợ; Bộ 4 - Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục, có 10 cuốn sách dành cho học sinh, 9 cuốn sách dành cho giáo viên và 10 cuốn sách bổ trợ.

 Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày sách.
Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày sách.

Cũng tại hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báo và thảo luận nhiều vấn đề hay trong việc chọn sách giáo khoa ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới cũng như tại Việt Nam trong thời gian qua. Theo đánh giá của nhiều cán bộ, giáo viên thì các bộ sách đều mang tính ưu việt, thiết kế khoa học, trình bày đẹp, phù hợp với lứa tuổi, có sự kết nối kiến thức giữa sách và cuộc sống; một điểm tích cực của các bộ sách là kiến thức ở các môn được kết nối với nhau.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hồng Oanh, hội thảo nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lý cũng như giáo viên các trường có thể trao đổi, nghiên cứu, tìm hiểu và định hướng trong việc chọn bộ sách phù hợp với mục tiêu dạy và học để có thể triển khai tốt việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới vào năm học 2020 - 2021.

ĐỖ PHI



 

.
.
Liên kết hữu ích
.