Thứ Năm, 16/01/2020, 14:35 (GMT+7)
.
NGÀNH GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO TỈNH TIỀN GIANG:

Tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong dạy và học

Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục phát huy hiệu quả.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục phát huy hiệu quả.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019, đóng góp nhiều kết quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Hồng Oanh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết:

Với sự nỗ lực của toàn ngành, trong năm qua, các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành GD-ĐT ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả tích cực. Trong đó, nhiều phong trào thi đua của ngành có sức lan tỏa mạnh mẽ. Phát huy những kết quả đạt được, năm 2020, ngành GD-ĐT tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng chất giáo dục - đào tạo.  

* Phóng viên (PV): Đồng chí có thể cho biết cụ thể hơn về những kết quả nổi bật của ngành GD-ĐT tỉnh trong năm 2019?

 


* Đồng chí Nguyễn Hồng Oanh: Có thể nói, năm 2019, ngành GD-ĐT tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiều mục tiêu và nhiệm vụ đề ra. Trong đó có một số kết quả nổi bật như: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 - 2019; chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới; được Bộ GD-ĐT tặng Cờ thi đua đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; tổ chức tốt Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, với 96,29% thí sinh đậu tốt nghiệp THPT. Chương trình “Đường đến vinh quang” bước sang năm thứ XI tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận xã hội. Công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia và đánh giá ngoài, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục được đẩy mạnh với nhiều kết quả khả quan. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục không ngừng phát huy hiệu quả. Công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ từng bước được nâng cao ở 11 huyện, thị, thành của tỉnh. 

* PV: Bên cạnh những kết quả đạt được thì ngành GD-ĐT tỉnh có những khó khăn nào cần tháo gỡ?

*  Đồng chí Nguyễn Hồng Oanh: Để đạt được những kết quả như nêu trên, bên cạnh sự nỗ lực của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục thì ngành GD-ĐT tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, nhân dân và toàn xã hội. Tuy nhiên cũng cần nhìn nhận rằng, chất lượng GD-ĐT tuy có chuyển biến tích cực nhưng chưa đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chất lượng giáo dục phổ thông phát triển chưa đồng đều giữa các khu vực nông thôn và thành thị. Cơ sở vật chất trường học một số địa phương của tỉnh còn gặp khó khăn…

* PV: Trên cơ sở nhận diện những thuận lợi và khó khăn, ngành GD-ĐT tỉnh đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm nào trong năm 2020? 

*  Đồng chí Nguyễn Hồng Oanh: Bước sang năm 2020, ngành GD-ĐT tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ GD-ĐT về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT trong toàn ngành. Bên cạnh đó, tăng cường kỷ cương, nền nếp và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các cơ sở giáo dục. Tiếp tục đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông. Đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông. Thực hiện tốt việc chuẩn bị Chương trình giáo dục phổ thông mới. Chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm sai quy định. Giáo dục đại học và giáo dục chuyên nghiệp chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn với nhu cầu thị trường lao động.

* PV: Xin cảm ơn đồng chí!

ĐỖ PHI (thực hiện)

.
.
.