Thứ Sáu, 07/02/2020, 15:17 (GMT+7)
.
60 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN HUỆ, TP. MỸ THO:

Tự hào phát triển lên tầm cao mới

Nhìn lại chặng đường 60 năm với biết bao thăng trầm và biến cố của lịch sử, nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) rất đỗi tự hào khi được giảng dạy và học tập dưới mái trường có truyền thống lịch sử dạy tốt, học tốt lâu đời của tỉnh.

Đi lên trong gian khó, tập thể sư phạm nhà trường đã không ngừng khắc phục khó khăn, cố gắng vươn lên và là một trong những trường có nhiều thành tích cao của tỉnh nhà.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Huệ trong giờ học ngoại khóa.
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Huệ trong giờ học ngoại khóa.

ĐI LÊN TRONG GIAN KHÓ

Hiệu trưởng nhà trường Huỳnh Mỹ Hòa cho biết, mỗi lần được cùng với cán bộ, giáo viên, học sinh ôn lại truyền thống lịch sử của trường thì càng tự hào biết mấy.

Theo lịch sử ghi lại, trường được thành lập từ năm 1959, với tên gọi Trường Tiểu học Vòng Nhỏ.

Khi ấy, trường chỉ có 3 phòng học, được xây dựng trên đất ruộng, vỏn vẹn chỉ gần 100 học sinh, nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ, các thế hệ giáo viên khi ấy đã cùng nhau đoàn kết, vượt khó mang con chữ đến với học trò. Đến năm 1972, trường được đầu tư xây dựng thêm 38 phòng học, 1 sảnh lớn với nhiều công trình quy mô, như cổng trường, nhà vệ sinh, tường rào...

Từ năm học 1976 - 1977, phát động phong trào thi đua mừng ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, giáo viên nhà trường ngoài nhiệm vụ giảng dạy ở trường, còn xuống các khu phố dạy xóa mù chữ cho nhân dân.

Do yêu cầu phát triển của sự nghiệp giáo dục trong từng giai đoạn lịch sử, trường đã nhiều lần đổi tên, với các tên gọi: Tiểu học Vòng Nhỏ; Trường Phổ thông cấp I, II 2 phường 6A; Trường Tiểu học Cộng đồng Nguyễn Huệ...; đến năm học 1988 - 1989 trường chính thức mang tên Trường Tiểu học Nguyễn Huệ cho đến nay.

Năm 2004, trường được đầu tư xây mới với kinh phí trên 13 tỷ đồng. Cơ sở vật chất đầy đủ, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhiệt tình, năng động là động lực giúp nhà trường phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào năm 2011. Đây là trường đầu tiên trong tỉnh đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

KHÔNG NGỪNG PHẤN ĐẤU

Theo Hiệu trưởng nhà trường Huỳnh Mỹ Hòa, là thế hệ kế thừa những thành quả của các nhà giáo đi trước, tập thể sư phạm nhà trường hôm nay lúc nào cũng cố gắng, quyết tâm đưa nhà trường phát triển lên tầm cao mới.

Việc xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào năm 2011 là một trong những nỗ lực rất lớn đáng ghi nhận của nhà trường.

Cơ sở vật chất từng bước được đầu tư, hiện đại và khang trang. Với tổng diện tích trên 9.800 m2, trường có 32 phòng học khang trang, trên 10 phòng chức năng, đáp ứng đủ nhu cầu học tập của hơn 1.000 học sinh.

Nhà trường còn có phòng học dành cho trẻ khuyết tật, nhà ăn đa năng, sân bóng đá mi ni, khu vệ sinh đều có hệ thống nước sạch, bảo đảm hợp vệ sinh…

Để công tác giáo dục thật sự có hiệu quả, đi vào chiều sâu, nhà trường luôn xác định và thực hiện tốt các Cuộc vận động “Kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đồng thời, chủ động phối hợp với Hội Cha mẹ học sinh chung tay xây dựng môi trường sư phạm “xanh - sạch - đẹp”, bảo đảm điều kiện cho công tác dạy và học, tạo lòng tin đối với phụ huynh và học sinh.

Một điểm quan trọng mà nhà trường xác định trong quá trình hoạt động của mình là, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, học sinh.

Theo đó, mỗi năm tỷ lệ học sinh lên lớp đạt trên 99,8%; trình độ giáo viên trên chuẩn đạt 100%; số lượng, chất lượng đồ dùng dạy học cũng tăng theo từng năm. Trong giảng dạy, nhà trường luôn khuyến khích giáo viên tìm tòi, phát triển các phương pháp mới, nâng cao tư duy cho học sinh, tránh theo lối mòn.

Hiệu trưởng Huỳnh Mỹ Hòa chia sẻ: “Bên cạnh quan tâm đến chất lượng học tập, nhà trường còn quan  tâm đến thể chất, thẩm mỹ cho học sinh. Bằng nguồn xã hội hóa giáo dục, nhà trường đã đầu tư hệ thống các mảng xanh, hồ bơi, sân vận động… cho học sinh”.

ĐỖ PHI

.
.
.