.

Tiền Giang: Sẵn sàng cho học sinh trở lại trường

Cập nhật: 08:36, 14/02/2020 (GMT+7)

Trao đổi với Phóng viên Báo Ấp Bắc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Phương Toàn cho biết, thực hiện theo ý kiến của Bộ GD-ĐT là nếu địa phương không có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra có thể cho học sinh trở lại trường học. Do đó, nếu không có gì bất thường thì ngày 17-2, hơn 343 ngàn học sinh ở các bậc học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang sẽ trở lại trường để  tiếp tục chương trình học kỳ II của năm học 2019 - 2020.

Giáo viên Trường Mầm non Đăng Hưng Phước (huyện Chợ Gạo) vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.
Giáo viên Trường Mầm non Đăng Hưng Phước (huyện Chợ Gạo) vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

Theo thông tin từ Sở Y tế đến ngày 13-2, tỉnh Tiền Giang chưa ghi nhận trường hợp dương tính Covid-19. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh trong việc chủ động, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, học sinh, sinh viên toàn tỉnh đã tạm nghỉ học từ ngày 3-2 đến hết ngày 16-2. Trong thời gian học sinh, sinh viên tạm nghỉ học, các trường học đã tổ chức vệ sinh trường lớp, tham gia các lớp tập huấn cho giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên cách phòng, chống dịch; chuẩn bị điều kiện và phương án để đón học sinh trở lại trường.

Toàn bộ 632 điểm trường của 535 trường học trong toàn tỉnh đã được phun xịt thuốc khử trùng, sát khuẩn. Các trường học đã và đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Truyền thông và tập huấn cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên và học sinh công tác bảo hộ và phòng, chống dịch; hướng dẫn việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, dung dịch khử trùng. Một số trường học, đơn vị đã linh hoạt ứng phó với dịch bệnh trong dạy và học như Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho), THPT Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo)… tổ chức tập huấn cho giáo viên về phương pháp dạy học trực tuyến trong thời gian cho học sinh, sinh viên tạm nghỉ để phòng tránh dịch bệnh.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Phương Toàn yêu cầu ngay sau khi học sinh trở lại trường, các đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế, UBND tỉnh… về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn ngành GD-ĐT. Phối hợp với ngành Y tế tiếp tục tập huấn, tuyên truyền cho lãnh đạo, nhân viên y tế các trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hướng dẫn học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành GD-ĐT tỉnh thực hiện một số nội dung: Đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc miệng bằng nước sát khuẩn để phòng bệnh viêm phổi, che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, duy trì tập thể dục đều đặn…

ĐỖ PHI

.
.
.