.

Vì sao học sinh nghỉ học đến hết tháng 2?

Cập nhật: 14:50, 15/02/2020 (GMT+7)

 (ABO) Sáng 15-2, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Trường Tiểu học Phú An 1 (huyện Cai Lậy) và Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) về công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

 Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ  thăm và làm việc Trường Tiểu học Phú An 1, huyện Cai Lậy.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm và làm việc tại Trường Tiểu học Phú An 1.
 Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ  trao đổi lãnh đạo UBND TP. Mỹ Tho.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trao đổi với lãnh đạo UBND TP. Mỹ Tho.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo các trường, cũng như ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang, đồng chí Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh của ngành Giáo dục tỉnh nhà. Theo đó, trong thời gian học sinh nghỉ học vừa qua, các trường học đã tổ chức vệ sinh trường lớp, tham gia các lớp tập huấn cho giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên cách phòng, chống dịch; toàn bộ 632 điểm trường của 535 trường trong toàn ngành đã được phun xịt thuốc khử trùng, sát khuẩn.

 Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ  thăm Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân, TP. Mỹ Tho.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân.
ộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân, TP. Mỹ Tho.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: Tối qua, Bộ ký công văn đề nghị các địa phương cho học sinh nghỉ học đến cuối tháng 2 để tiếp tục công tác phòng, chống dịch bệnh. Sở dĩ lãnh đạo Bộ có công văn này vì thực tế cho thấy, diễn biến của dịch bệnh hiện nay vẫn còn hết sức phức tạp, vì vậy cần lấy biện pháp phòng, ngừa là chính; các sở giáo dục trong thời gian này tiếp tục cho các đơn vị trường học vệ sinh bàn ghế, phun thuốc tiệt trùng, theo dõi các thông tin về dịch bệnh; các địa phương cũng cần thống nhất chung trong việc cho học sinh nghỉ học tránh địa phương này nghỉ địa phương khác lại cho học sinh đi học.

Tinh thần của toàn ngành Giáo dục là không được chủ quan, lơ là cũng như không quá lắng, Bộ trưởng mong rằng toàn ngành Giáo dục sẽ thống nhất cao về chủ trương cũng như kế hoạch trong việc phòng, chống dịch bệnh. Trên tinh thần chung, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo thống nhất lùi thời gian kết thúc năm học cũng như thời gian của các kỳ thi quan trọng sắp đến.

PHƯƠNG THẢO
 



 

.
.
.