Thứ Hai, 03/02/2020, 16:39 (GMT+7)
.

Võ Duy Khánh: Vinh dự, tự hào với danh hiệu "Sao Tháng Giêng"


Võ Duy Khánh (cựu sinh viên Trường Đại học Tiền Giang) là đại diện duy nhất của tỉnh Tiền Giang vừa vinh dự được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tuyên dương, trao tặng Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2019.

Đây là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên có nhiều nỗ lực trong học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động phong trào.Năm 2015, Khánh đỗ vào khoa Xây dựng, Trường Đại học Tiền Giang.

Được sự giúp đỡ của các thầy cô và sự động viên của bạn bè, Khánh tích cực tham gia các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của trường. Với sự nhiệt tình, Khánh được nhiều thầy cô, sinh viên nhà trường quý mến và tin tưởng.

Năm 2016, Khánh được bầu làm Phó Bí thư Đoàn khoa Xây dựng và Liên Chi hội trưởng Chi hội khoa Kỹ thuật - Xây dựng. Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn khoa Xây dựng, Khánh tham mưu phát động nhiều phong trào Đoàn, Hội Sinh viên thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên của khoa tham gia, như Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”; vận động sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện, ngày “Chủ nhật xanh”, ngày “Thứ bảy tình nguyện”, Chương trình “Tiếp sức mùa thi”…

Bên cạnh đó, Khánh còn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, sinh viên của khoa chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy của nhà trường. Riêng bản thân Khánh còn là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Là cán bộ Đoàn, việc học tập và làm theo Bác là việc rất cần thiết. Bản thân học Bác ở nhiều điều đơn giản, như thực hiện đúng giờ, ngăn nắp, chăm chỉ, nhiệt tình trong công việc cũng như học tập… Còn việc tham gia công tác Đoàn, Hội Sinh viên mang lại cho tôi rất nhiều lợi ích, không chỉ giúp tôi hòa nhập tốt với cuộc sống, công việc, học tập, với bạn bè, mà còn rèn luyện cho bản thân những kỹ năng sống, tự tin trong giao tiếp…” - Khánh chia sẻ.

Bên cạnh đó, Khánh từng là sinh viên có nhiều nỗ lực trong học tập và đạt thành tích cao. Học kỳ nào Khánh cũng đạt học lực khá, giỏi, xuất sắc. Nhiều lần Khánh nhận được học bổng, trong đó có 2 lần nhận học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ” và 2 lần nhận học bổng “Đồng hành cùng sinh viên”.

Sau 4 năm học tập và rèn luyện trên giảng đường, Khánh đã nhận được 16 Giấy khen, Bằng khen của các cấp, các ngành và nhiều Giấy chứng nhận của các đoàn thể; trong đó, có Bằng khen của Tỉnh đoàn năm 2018 với thành tích “Tích cực tham gia và hoàn thành xuất sắc Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” tỉnh Tiền Giang năm 2018”; Giấy chứng nhận đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2017 - 2018.

Khánh còn là một trong những sinh viên của Trường Đại học Tiền Giang tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, với 5 lần hiến máu. Tháng 8-2018, Khánh là 1 trong 3 sinh viên tiêu biểu đại diện cho sinh viên Trường Đại học Tiền Giang tham gia “Hội trại tình nguyện viên, thanh niên chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ V” tại TP. Cần Thơ. Đặc biệt, vào đầu tháng 1-2020, Khánh vinh dự được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tuyên dương, trao tặng Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2019.

Nhận xét về Duy Khánh, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Tiền Giang Lê Thị Tân cho biết: “Duy Khánh là sinh viên năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của nhà trường cũng như các phong trào hoạt động Đoàn, Hội Sinh viên, được thầy cô và bạn bè yêu quý. Bên cạnh đó, Khánh còn có thành tích học tập cũng như kỹ năng nghề nghiệp rất tốt…”.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Tiền Giang, Khánh được một công ty uy tín trên địa bàn TP. Mỹ Tho nhận vào làm việc. Hy vọng Khánh sẽ hoàn thành tốt công việc và tiếp tục có nhiều đóng góp cho hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên.

PHI CÔNG

.
.
.