Thứ Hai, 08/06/2020, 16:09 (GMT+7)
.

Cần chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Sáng 5-6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng và Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hồng Oanh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang. 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang.

Kỳ thi  tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10-8. Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về một số nội dung chính trong công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các tỉnh, thành phố cần thực hiện tốt công tác chuẩn bị để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế; tăng cường công tác truyền thông, cung cấp chính xác, đầy đủ, kịp thời các quy định, thông tin cần thiết về kỳ thi và công tác tuyển sinh; giải đáp kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến kỳ thi và tuyển sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Tiền Giang dự kiến có khoảng 14.000 thí sinh đăng ký dự thi và có 27 điểm thi, trong đó có khoảng 500 thí sinh tự do. Để kỳ thi diễn ra thuận lợi, nghiêm túc, ngành GD-ĐT tỉnh Tiền Giang yêu cầu các trường tổ chức thực hiện tốt việc ôn tập, bồi dưỡng cho học sinh; tổ chức thi thử giúp học sinh làm quen với cấu trúc đề thi; quản lý chặt chẽ dữ liệu học bạ của học sinh…

NHƯ NGỌC

.
.
.