Thứ Sáu, 26/06/2020, 21:41 (GMT+7)
.
CÔ NGÔ THỊ NGỌC ÁNH:

Người thầy giỏi, người mẹ đảm đang

(ABO) Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” do Công đoàn phát động đã được ngành Giáo dục cụ thể thành phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Là Phó Trưởng Ban Nữ công Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Mỹ Long (huyện Cai Lậy), cô Ngô Thị Ngọc Ánh đã tham mưu cho Công đoàn cơ sở những cách làm hay để phong trào được triển khai ở đơn vị đạt kết quả tốt. Cô Ánh còn là người thầy giỏi, người mẹ đảm đang.

THAM MƯU GIỎI

Cô Ngô Thị Ngọc Ánh tham gia công tác Công đoàn đã được 10 năm, cô đảm nhiệm vai trò Phó Trưởng Ban Nữ công Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Mỹ Long. Từ khi nhận nhiệm vụ, cô Ánh luôn cùng Công đoàn thường xuyên tuyên truyền, vận động nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong đơn vị chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những quy định của ngành.

Cô tuyên truyền cho chị em nhận thức đúng đắn về nội dung và mục tiêu của phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” để chị em phấn đấu thực hiện; thường xuyên quan tâm, động viên, thăm hỏi kịp thời mỗi khi nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong nhà trường có chuyện buồn.

Cô Ngô Thị Ngọc Ánh  nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang vì đã phong trào thi đua
Cô Ngô Thị Ngọc Ánh nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang vì đã có thành tích trong phong trào vận động nữ công nhân, viên chức, lao động và phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" giai đoạn 2010 - 2020.

Bên cạnh đó, các ngày lễ, kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10…, Ban Nữ công luôn đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt để thu hút cán bộ, công đoàn viên nữ tham gia như: Họp mặt, tọa đàm, thi nấu ăn, thi tìm hiểu kiến thức pháp luật, tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao… lồng ghép các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về giới, các chuẩn mực xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, các kiến thức làm vợ, làm mẹ, kỹ năng giao tiếp ứng xử trong gia đình, trong tập thể và cộng đồng, kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, dân số - kế hoạch hóa gia đình…            

Song song với việc phát động các phong trào thi đua, tham mưu với Công đoàn, lãnh đạo duy trì và thực hiện tốt các chế độ chính sách của Nhà nước, của ngành đối với lao động nữ, Ban Nữ công còn thường xuyên gần gũi, sâu sát và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nữ công nhân, viên chức, lao động để đồng cảm, chia sẻ và động viên chị em vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Qua đó, kịp thời đề xuất Ban Chấp hành Công đoàn các chế độ chính sách hỗ trợ công đoàn viên, tổ chức sinh nhật cho công đoàn viên; phối hợp với bộ phận chuyên môn, Ban Chấp hành Công đoàn tặng quà nhân dịp lễ, tết.

Ngoài ra, Ban Nữ công còn tổ chức các hoạt động như thực hành tiết kiệm, trợ vốn, góp vốn xoay vòng; gây quỹ tiết kiệm du lịch hằng tháng; vận động giáo viên nữ tích cực học tập nâng cao trình độ, tham gia bồi dưỡng thường xuyên và chuyên môn nghiệp vụ, dự giờ thao giảng, sinh hoạt chuyên môn đầy đủ, viết và ứng dụng sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng dạy học.

Kết quả có 100% nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động đạt trình độ chuẩn, trong đó có 76% đạt trình độ trên chuẩn, hằng năm có 100% nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; nhiều năm liền Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh xuất sắc.   

GIỎI VIỆC TRƯỜNG, ĐẢM VIỆC NHÀ

Phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" không chỉ khơi dậy tiềm năng to lớn của chị em trong các lĩnh vực công tác và hoạt động xã hội, mà còn khẳng định vai trò quyết định của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Ngoài nhiệm vụ giảng dạy, chị em còn gánh vác nhiệm vụ làm vợ, làm mẹ, làm dâu trong gia đình.

Cô Ngô Thị Ngọc Ánh (thứ ba từ trái sang) vinh dự nhận khen thưởng từ Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang đạt thành tích trong phong trào thi đua
Cô Ngô Thị Ngọc Ánh (thứ ba từ trái sang) vinh dự nhận khen thưởng từ Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang vì đạt thành tích trong phong trào thi đua.

Nhiều năm liền, cô Ánh đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, chiến sĩ thi đua cơ sở, được tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen các cấp, các ngành. Cô Ánh chia sẻ, nữ công nhân, viên chức, lao động khi  là người thầy trên lớp cần phải tận tâm, nhiệt huyết với nghề, giảng dạy nhiệt tình, đảm bảo đúng nội dung chương trình, không ngừng trau dồi kinh nghiệm giảng dạy, ứng dụng những phương pháp dạy học phù hợp với lứa tuổi học sinh để tiết học trở nên sinh động và cuốn hút, giúp các em tiếp thu những cái hay, sáng tạo trong dạy học bằng các hoạt động gây hứng thú cho học sinh, giáo viên phải tự làm các đồ dùng dạy học khi lên lớp để bên cạnh truyền thụ kiến thức còn giúp cho học sinh tìm tòi, sáng tạo, tìm ra những cái mới.…

Trong gia đình, các chị phải vừa là người con hiếu thảo, người chị, người em dịu hiền; là người vợ thủy chung, người mẹ mẫu mực. Các chị cần biết khéo léo thu xếp công việc gia đình để vẫn đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ ở tr­ường, cơ quan mà vẫn có thời gian hướng dẫn con học tập, chăm sóc bố mẹ già, lo toan cuộc sống gia đình nền nếp, tham gia nhiệt tình các phong trào, các cuộc vận động nhân đạo, từ thiện ở địa ph­­ương.

Theo cô Ánh, muốn “Giỏi việc trường”, đòi hỏi nữ cán bộ, giáo viên trước hết phải “Đảm việc nhà”. Vì vậy, việc tham gia các hoạt động thi đua, tham gia phong trào là cách để các chị em phụ nữ phấn đấu trở thành người vợ, người mẹ đảm đang, biết cách chăm sóc gia đình, chồng con, có kế hoạch làm việc khoa học, biết cách sắp xếp thời gian hợp lý cho việc chung, việc riêng. Do vậy “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”  là hai nhiệm vụ không thể thiếu đối với người phụ nữ trong hoàn cảnh đất nước hiện nay, nhất là nữ giáo viên. Để trở thành người phụ nữ vừa “Giỏi việc trường” vừa “Đảm việc nhà” là một quá trình phấn đấu không ngừng, trong đó sự nhận thức đúng đắn về phong trào thi đua là điều cực kỳ quan trọng.

Với những thành tích trong công tác giảng dạy và hoạt động Công đoàn, trong các năm qua, cô Ngô Thị Ngọc Ánh nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen do các cấp trao tặng qua những phong trào thi đua yêu nước trong ngành Giáo dục, Liên đoàn Lao động tỉnh phát động. Đặc biệt, cô được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang trong công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động và phong trào thi đua  "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" giai đoạn 2010 - 2020.

THIÊN LÝ

 

 

.
.
.