Thứ Tư, 03/06/2020, 08:02 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Cần có kế hoạch bảo dưỡng cây xanh trường học

(ABO) Chiều 2-6, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Mỹ Tho kết hợp với Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) tiến hành khảo sát cây xanh trường học tại các điểm trường trên địa  bàn thành phố. 
 
Theo Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho, qua báo cáo cho thấy, có 28 đơn vị trường học đề xuất cắt tỉa cây xanh với 578 cây; trong đó có 11 trường mầm non với 65 cây, 11 trường tiểu học với 142 cây; 5 trường THCS và 1 trường tiểu học - THCS với 82 cây. 
 
Đoàn khảo sát cây xanh tại Trường Mầm non Lê Thị Hồng Gấm.
Đoàn khảo sát cây xanh tại Trường Mầm non Lê Thị Hồng Gấm.
 
Đoàn đã đến kiểm tra và khảo sát thực tế để đánh giá nhu cầu cắt tỉa cây xanh ở một số trường như: Mầm non Lê Thị Hồng Gấm, Tiểu học Thủ Khoa Huân, THCS Lê Ngọc Hân…
 
Qua kiểm tra, Đoàn đánh giá nhu cầu cắt tỉa cây xanh mà các trường đề xuất là hoàn toàn chính đáng, nhất là trong mùa mưa bão như hiện nay nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh.
 
Với những cây có tuổi thọ lâu năm, Đoàn đề xuất các trường làm các trụ đỡ để giữ cây, cắt tỉa hạ thấp các nhánh cây… 
 
Đoàn khảo sát cây xanh tại Trường THCS Lê Ngọc Hân.
Đoàn khảo sát cây xanh tại Trường THCS Lê Ngọc Hân.
 
Đội phó Đội Công viên cây xanh thuộc Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho Đặng Văn Bông cho rằng, đợt khảo sát lần này nhằm giúp cho công ty có kế hoạch trong việc tỉa cành cây xanh tại các trường học. Cây xanh không thể thiếu trong các trường học, vì vậy các trường không nên nhất thời kiến nghị đốn hạ. Chúng ta cần có giải pháp để bảo dưỡng và làm mới cho những hàng phượng trong các trường ngày càng đẹp và an toàn hơn. 
 
THẢO PHƯƠNG – NHƯ NGỌC 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.