Thứ Hai, 13/07/2020, 09:31 (GMT+7)
.

Nhiều cảm xúc từ buổi họp phụ huynh

Cùng với sự đổi mới của giáo dục, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã có nhiều thay đổi cách thức, nội dung họp phụ huynh nhằm hướng đến ý nghĩa tri ân sâu sắc.

Phụ huynh đọc thư của con mình trong buổi họp phụ huynh.
Phụ huynh đọc thư của con mình trong buổi họp phụ huynh.

Hiện nay, họp phụ huynh của trường đã có nhiều đổi mới không còn khô khan, nhàm chán với việc thông báo thành tích học tập của học sinh, các khoản đóng góp như trước đây, mà phụ huynh sẽ được nghe, được đọc những lá thư do chính con em mình viết. Nét đổi mới này xuất phát từ ý tưởng của Ban Giám hiệu nhà trường và được trường triển khai thực hiện từ năm học 2018 - 2019 đã nhận được sự đồng tình rất cao từ các bậc phụ huynh.

Cụ thể tại lớp 10A1, cô Nguyễn Thị Hồng Điệp, chủ nhiệm lớp đã cho các em học sinh lớp mình viết lên những tâm tư, tình cảm gửi đến cha mẹ, thầy cô. Và tại buổi họp phụ huynh vừa qua, chính các em đã đọc hoặc gửi những lá thư tri ân mà mình viết đến cha mẹ, thầy cô.

43 lá thư của các em học sinh lớp 10A1 đã mang đến cho cha mẹ, thầy cô những cảm xúc khác nhau, với niềm vui, xúc động lẫn lộn nhưng tất cả đã giúp cha mẹ thấu hiểu con hơn, qua đó tự hoàn thiện mình, gắn kết với con cái và phối hợp chặt chẽ với nhà trường để chăm sóc, giáo dục con tốt hơn.

Còn đối với thầy cô thì sẽ phần nào hiểu được những suy nghĩ, khó khăn mà học trò mình đang gặp phải. Ngoài ra, thầy cô còn hiểu được tính cách của mỗi học sinh, từ đó có cách gần gũi nói chuyện, chia sẻ hướng học sinh đến những điều tốt đẹp.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho, có con đang học lớp 10 tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ: “Các cuộc họp phụ huynh do trường tổ chức hiện nay rất có ý nghĩa, vừa mang ý nghĩa tri ân sâu sắc nhưng vẫn đảm bảo cho phụ huynh biết về kết quả học tập trong học kỳ vừa qua của con em mình. Việc cho học sinh viết thư gửi cha mẹ là một cách làm hay, bởi qua đó giúp các bậc cha mẹ hiểu tâm tư của con, giúp con giải tỏa những áp lực cũng như đồng hành cùng con trong chặng đường dài phía trước”.

Cô Bùi Thị Thanh Vân, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cho biết: “Việc gửi thư tri ân đã thực hiện từ nhiều năm trước dành cho học sinh khối lớp 12 vào cuối năm học. Còn việc áp dụng hình thức này cho toàn bộ các khối lớp của trường trong các buổi họp phụ huynh là hoàn toàn mới, với mong muốn phụ huynh hiểu rõ hơn về con cái; còn thầy cô kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh để cùng phối hợp chăm sóc, giáo dục mang đến cho các em kết quả học tập tốt nhất”.

NHƯ NGỌC

.
.
.