Thứ Tư, 26/08/2020, 16:30 (GMT+7)
.
CHƯƠNG TRÌNH "ĐƯỜNG ĐẾN VINH QUANG":

Sân chơi trí tuệ cho học sinh Đồng bằng sông Cửu Long

Chương trình “Đường đến vinh quang” (viết tắt là Chương trình) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang, VNPT Tiền Giang và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang phối hợp thực hiện từ năm 2009, được ghi hình và phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang định kỳ vào 20 giờ 35 phút thứ Bảy hằng tuần.

Ban đầu, Chương trình chỉ dành cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh; nhưng từ năm học 2014 - 2015 cho đến nay, Chương trình đã mở rộng ra 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đặc biệt, bước sang năm thứ 6, Chương trình còn được Báo Mực Tím bảo trợ thông tin.

Hằng năm, Chương trình diễn ra với 4 vòng thi: Tuần, tháng, quý và năm. Ở mỗi buổi thi có 4 thí sinh (TS) tham gia các phần thi gồm: Xuất phát, Ra khơi, Vượt sóng và Vinh quang. TS đoạt Vòng nguyệt quế của vòng thi năm (hằng năm) sẽ nhận được phần thưởng lên đến 150 triệu đồng. 11 năm qua, Ban Tổ chức Chương trình đã tổ chức ghi hình và phát sóng 429 kỳ với gần 1.760 lượt học sinh của các trường THPT các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL tham gia, kinh phí thực hiện khoảng 20 tỷ đồng.

“Đường đến vinh quang” không chỉ là chương trình truyền hình giải trí, mà còn là sân chơi trí tuệ dành cho học sinh các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL được đông đảo khán giả trong và ngoài tỉnh yêu thích.

Ngày 13-9 tới sẽ diễn ra Vòng chung kết Chương trình, được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang. Vòng thi chung kết với sự tham gia của 4 TS: Trương Hoàng Phúc, Trường THPT Cái Bè (giải Nhất quý I với 255 điểm); Lê Minh Thức, Trường THPT Chuyên Long An (giải Nhất quý II với 215 điểm); Nguyễn Hồ Tiến Đạt, Trường THPT Chuyên Tiền Giang (giải Nhất quý III với 285 điểm) và Phan Huỳnh Thiên Phụng, Trường THPT Đốc Binh Kiều (giải Nhì cao nhất của 3 quý với 210 điểm).

PHÓ GIÁM ĐỐC PHỤ TRÁCH SỞ GD-ĐT NGUYỄN PHƯƠNG TOÀN:  Ý nghĩa xã hội sâu sắc

Qua 11 năm tổ chức, Chương trình đã mang đến những ý nghĩa xã hội sâu sắc, với lượng khán giả xem đài quan tâm và mến mộ rất cao. Những người làm Chương trình từ khâu kỹ thuật, hậu kỳ đến khâu sản xuất nội dung đều luôn cố gắng đổi mới nội dung, hình thức, nâng chất Chương trình để mang đến sân chơi bổ ích và nhiều kiến thức cho học sinh. Việc sản xuất Chương trình rất phù hợp với bối cảnh đổi mới của nganh Giáo dục trong công tác giảng dạy tích hợp liên môn.

 

 

GIÁM ĐỐC ĐÀI PHÁT THANH - TRUYỀN HÌNH TIỀN GIANG NGUYỄN SĨ HÙNG: Chất lượng Chương trình không ngừng nâng cao

 

Qua 11 năm tổ chức, có thể thấy rằng, chất lượng nội dung, kỹ thuật về hình ảnh của Chương trình đã được nâng lên rất nhiều. Từ những đơn giản về kỹ thuật ban đầu, đến nay Chương trình đã được đầu tư, dàn dựng hết sức kỹ lưỡng, nhằm nâng chất qua mỗi kỳ phát sóng. Chương trình không chỉ mang yếu tố giải trí, mà còn là sân chơi trí tuệ, mang tính học thuật cao cho học sinh khu vực ĐBSCL.

GIÁM ĐỐC VNPT TIỀN GIANG NGUYỄN VĂN THÁI: Niềm vui qua những lần phát sóng

 

11 năm qua, VNPT Tiền Giang là đơn vị phối hợp thực hiện công tác tổ chức, thiết kế phần mềm và hỗ trợ kinh phí thực hiện Chương trình. Có thể nói, thành công của các kỳ phát sóng là sự chung tay, cộng đồng trách nhiệm của các thành viên trong Ban Tổ chức Chương trình, chứ không riêng của VNPT Tiền Giang. Do đó, những người thực hiện Chương trình rất vui khi mỗi kỳ phát sóng thành công mang đến cho khán giả xem đài sự hấp dẫn, ý nghĩa với những hiệu ứng tích cực.

 


TỔNG BIÊN TẬP BÁO MỰC TÍM NGUYỄN KHẮC CƯỜNG: Tạo sự lan tỏa mạnh mẽ

Trong nhiều năm qua, là đơn vị bảo trợ thông tin, Báo Mực Tím đã đồng hành cùng Ban Tổ chức Chương trình, quảng bá Chương trình đến đông đảo độc giả cả nước thông qua những bài viết về Chương trình cũng như các TS đoạt giải của Chương trình, góp phần thu hút sự quan tâm của học sinh, thầy cô giáo không chỉ của tỉnh Tiền Giang, mà còn ở nhiều tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Điều đó cho thấy sự lan tỏa mạnh mẽ của Chương trình. Báo Mực Tím hy vọng tiếp tục được đồng hành với Chương trình trong những mùa giải tới.​

PHƯƠNG THẢO (lược ghi)
 

.
.
.