Thứ Sáu, 28/08/2020, 18:53 (GMT+7)
.

Cô Hiệu trưởng tâm huyết với nghề

Với phong cách bình dị, vui vẻ, cô Võ Thị Mỹ Tuyết, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Hiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) luôn tạo cho mọi người cảm giác thân thiện, gần gũi khi tiếp xúc.

Mặc dù là cán bộ quản lý, cán bộ Công đoàn nhưng cô Tuyết luôn phấn đấu học tập, nâng cao trình độ, sáng tạo trong công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cô Tuyết cho biết, ngay từ khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, hình ảnh thầy cô đứng trên bục giảng với cô là rất đẹp, rất thanh cao. Sự ngưỡng mộ ấy đã thôi thúc cô thực hiện ước mơ trở thành giáo viên.

Năm 1995, sau khi tốt nghiệp Trung học Sư phạm mầm non, cô Tuyết được phân công về công tác tại Trường Mầm non Tam Hiệp. Từ năm 2000 đến 2005, cô Tuyết được tập thể nhà trường tín nhiệm bầu giữ nhiệm vụ Chủ tịch Công đoàn cơ sở của trường. Đến năm 2006, cô được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Hiệp cho đến nay.

Với năng lực và sự nhiệt tình, năng nổ, cô Tuyết luôn chịu khó học hỏi kinh nghiệm giảng dạy từ thầy cô, bạn bè đi trước và giúp đỡ đồng nghiệp trong việc trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. Trong phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), cô Tuyết là một trong những cán bộ giáo viên của trường tiên phong đăng ký tham gia các lớp học như: Lớp âm nhạc do Trường Suối Nhạc TP. Hồ Chí Minh tổ chức; lớp Nghệ thuật múa rối do Sở GD-ĐT tổ chức; tham gia học sư phạm hoàn chỉnh bậc mầm non; hoàn thành lớp Quản lý giáo dục năm 2009; tốt nghiệp Đại học Sư phạm mầm non năm 2012 và tốt nghiệp Trung cấp lý luận chính trị năm 2015.

Trong công tác, cô Tuyết luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Hơn 25 năm gắn bó với giáo dục mầm non, cô Tuyết là tấm gương sáng trong phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” với nhiều sáng kiến kinh nghiệm và đồ dùng dạy học được các cấp công nhận.

Nhiều năm liền, cô Tuyết đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được UBND tỉnh Tiền Giang, Sở GD-ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục, UBND huyện Châu Thành, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Đặc biệt, cô Tuyết vừa được UBND huyện Châu Thành tuyên dương điển hình tiên tiến cấp huyện lần thứ III, giai đoạn 2015 - 2020.

Gần 15 năm làm Hiệu trưởng, Bí thư Chi bộ, cô Tuyết đã lãnh đạo Trường Mầm non Tam Hiệp phát triển qua từng năm. Theo đó, trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua năm học 2017 - 2018; Bộ GD-ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc năm học 2015 - 2016 và Bằng khen năm học 2016 -2017. Năm học 2018 - 2019, Trường Mầm non Tam Hiệp được công nhận đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Cô Tuyết là lãnh đạo, cán bộ quản lý luôn gần gũi hòa đồng với mọi người, được đồng nghiệp và phụ huynh học sinh yêu mến, quý trọng. Với thành tích đạt được của Trường Mầm non Tam Hiệp và cá nhân, cô Tuyết xứng đáng là tấm gương để cán bộ, giáo viên, lao động trong ngành GD-ĐT học hỏi về tinh thần tự học, tự sáng tạo và phong cách làm việc cũng như lối sống giản dị.

THIÊN LÝ

.
.
.