Thứ Hai, 10/08/2020, 09:12 (GMT+7)
.
EM NGUYỄN PHÚC NGÂN:

Cô bé vùng quê đạt thủ khoa

Với những nỗ lực và cố gắng, trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020 vừa qua, em Nguyễn Phúc Ngân, học sinh lớp 92, Trường THCS - THPT Long Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang dự thi vào Trường THPT Vĩnh Bình (huyện Gò Công Tây) đã xuất sắc giành được 48,5 điểm, trong đó Ngữ Văn 9,25 điểm, Toán 10 điểm, Tiếng Anh 10 điểm. Với số điểm này, Phúc Ngân trở thành thủ khoa Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của tỉnh Tiền Giang.

 

Nhiều người cho rằng, với một học sinh ở vùng sâu vùng xa của huyện mà đạt được điểm số ấn tượng như thế thì sức học và ý chí phấn đấu của Phúc Ngân vô cùng lớn. Phúc Ngân cho biết, bản thân luôn ý thức tự học tập, trên lớp em tích cực nghe thầy cô giảng bài, phát biểu xây dựng bài học, về nhà chăm chỉ học bài, thường xuyên làm bài tập. Trong đợt nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19, em tự chủ động ôn tập, làm thêm nhiều dạng bài tập, trao đổi học trực tuyến với giáo viên bộ môn. Phương pháp học tập của Phúc Ngân là nắm chắc kiến thức cơ bản rồi mới tìm hiểu kiến thức nâng cao. Ngoài giờ học, Phúc Ngân chủ động lên Internet tìm kiếm những kiến thức mới để cập nhật cho việc học của mình.

Phúc Ngân quan niệm: “Sự học là cả quá trình phấn đấu của con người. Chính vì vậy đòi hỏi rất nhiều ở người học tinh thần nỗ lực và vượt khó rất cao. Trong quá trình học tập, phải vận dụng nhuần nhuyễn giữa hiểu tốt lý thuyết và thực hành, không nên quá máy móc rập khuôn đi theo lối mòn”. Với quan niệm này, trong suốt 9 năm học từ tiểu học đến THCS, Phúc Ngân luôn cố gắng phấn đấu đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện ở mỗi năm học. Riêng năm học lớp 9, Phúc Ngân đạt điểm trung bình khá ấn tượng 9,4 điểm. Không chỉ học tốt ở các môn học xã hội mà Phúc Ngân còn học tốt các môn học khoa học tự nhiên.

Chia sẻ về bí quyết làm bài đạt điểm cao trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020, Phúc Ngân cho biết, để giải quyết tốt các đề thi, trước hết phải bao quát đề để xác định các trọng tâm kiến thức cần giải quyết, rồi giải các câu hỏi trong đề từ dễ đến khó. Đối với câu hỏi nào quá khó cần phải phán đoán theo kiểu may rủi.

Cô Nguyễn Thị Kim Thanh, giáo viên chủ nhiệm của Phúc Ngân cho biết, Ngân là một học trò chăm chỉ, thông minh, học tốt các môn học. Không chỉ học giỏi mà Ngân còn tích cực tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp được thầy cô và bạn bè yêu quý.                

                                             ĐỖ PHI

.
.
.