Thứ Hai, 10/08/2020, 15:28 (GMT+7)
.
KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2020:

Đề thi tổ hợp vừa sức

(ABO) Sáng 10-8, các thí sinh (TS) của tỉnh Tiền Giang hoàn thành 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) và Khoa học xã hội (KHXH) với thời gian làm bài 150 phút. Đề thi của 2 bài thi này được nhiều TS đánh giá là vừa sức, bám sát đề thi minh họa nhưng vẫn có những câu hỏi phân loại TS để xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng. 
 
TS vui vẻ sau giờ thi tổ hợp.
TS vui vẻ sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp.
 
Đối với bài thi KHTN gồm các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học. Đề thi 3 môn này được đánh giá là dễ, khoảng 30 câu đầu chủ yếu ở mức thông hiểu và vận dụng. Riêng khoảng 10 câu cuối, đề thi mang tính chất phân loại TS, có từ 3 đến 4 câu cuối là khó, thậm chí là rất khó. 
 
Đối với bài thi KHXH với các môn thi Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân, TS cho rằng là vừa sức. 2 môn Địa lý và Giáo dục công dân đề thi tương đối dễ, ít đánh đố TS, chỉ riêng môn Lịch sử là tương đối khó, bởi có nhiều dữ kiện buộc TS phải tư duy, liên hệ mới có thể tìm ra được đáp án. 
 
TS Nguyễn Minh Trí, dự thi tại điểm thi Trường THPT Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây cho biết, với 3 môn thi Vật lý, Hóa học và Sinh học, Trí dự tính mỗi môn sẽ đạt từ 7 đến 8 điểm. Trí cho biết, đề thi tổ hợp KHTN năm nay ít đánh đố, chủ yếu các lý thuyết và bài tập mang tính cơ bản. 
 
NHÓM PV
 
 
 
 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.