Thứ Ba, 15/09/2020, 10:16 (GMT+7)
.
Chung kết Chương trình Đường đến vinh quang lần thứ XI năm 2019 - 2020

Chàng trai chuyên Toán và món quà tặng thầy hiệu trưởng

 (ABO) Hành trình “Đường đến vinh quang” lần thứ 11 đã khép lại. Đây là sân chơi bổ ích dành cho học sinh trung học phổ thông (THPT) trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sau khi trải qua 27 cuộc thi tuần, 9 cuộc thi tháng và 3 cuộc thi quý, Vòng thi chung kết năm được mọi người mong đợi. Với 280 điểm, chiến thắng đã gọi tên Nguyễn Hồ Tiến Đạt. Đây là lần thứ ba Vòng nguyệt quế về với học sinh Trường THPT Chuyên Tiền Giang.

Nguyễn Hồ Tiến Đạt vô địch cuộc thi
Nguyễn Hồ Tiến Đạt đoạt giải Nhất Chương trình "Đường đến vinh quang" lần thứ XI.

Với những kinh nghiệm và thành tích về Nhất trong các cuộc thi tuần, tháng, quý, cùng với đó là thành tích về Nhì trong vòng thi tuần của Chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” với số điểm 270 điểm, điều này đã giúp cho Nguyễn Hồ Tiến Đạt có một phong thái tự tin, sẵn sàng khi bước vào Vòng thi chung kết năm. Dù nhỏ tuổi hơn 3 thí sinh còn lại, nhưng với mong muốn “tặng món quà cho thầy hiệu trưởng”, Tiến Đạt đã không ngừng nỗ lực và thực hiện được điều này.

“Người đầu tiên mà em muốn chia sẻ niềm vui, muốn tặng món quà tinh thần này chính là thầy Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Tiền Giang, thầy Nguyễn Vũ Thanh. Trường THPT Chuyên Tiền Giang đã xuyên suốt tham gia Chương trình, nhiều lần vào Vòng chung kết nhưng số lần nhận được Vòng nguyệt quế chỉ mới 2 thí sinh. Em muốn xem đây là một món quà để gửi đến thầy, và đây cũng là dịp em tri ân nhân kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập trường tới đây” - Tiến Đạt chia sẻ.

Tiến Đạt cho biết, có rất nhiều yếu tố để Đạt có được như ngày hôm nay, đó chính là sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè hướng dẫn tổng hợp kiến thức. Đặc biệt, người truyền cảm hứng cũng như chỉ dạy Đạt tận tình là anh Nguyễn Võ Hữu Thức, đoạt giải Nhất “Đường đến vinh quang” năm 2014 và anh Nguyễn Trọng Nhân, quán quân “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2014. Yếu tố quan trọng nhất vẫn là tinh thần, để có được phong thái tốt khi đến cuộc thi năm nay, Đạt đã nhận được sự cổ vũ tinh thần từ gia đình, thầy cô và bạn bè.

Gia đình, thầy cô và bạn bè luôn đồng hành cùng Tiến Đạt trong cuộc thi.
Gia đình, thầy cô và bạn bè luôn đồng hành cùng Tiến Đạt trong Chương trình.

Trong Kỳ thi vào lớp 10, Tiến Đạt là thủ khoa đầu vào chuyên Toán khóa 2018 - 2021 với 49 điểm. Cũng trong năm học lớp 10, Đạt xuất sắc đoạt Huy chương Bạc trong Kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 lần thứ XXV năm 2019 tổ chức tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP. Hồ Chí Minh), cùng với đó là Huy chương Vàng trong Kỳ thi Olympic Trại hè Phương Nam lần thứ VI năm 2019 được tổ chức tại tỉnh Long An.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, việc tổ chức các cuộc thi bị hạn chế, năm học lớp 11, Đạt được chọn vào Đội tuyển Quốc gia môn Toán của trường; đồng thời là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Toán học. Đầu năm học lớp 12, Đạt được trường chọn là thí sinh đại diện dự thi “Đường lên đỉnh Olympia”. Trải qua cuộc phỏng vấn từ chương trình, Đạt được chọn vào vòng thi tuần với kết quả hạng Nhì.

Để có được vinh quang hôm nay, chắc chắn “chàng trai chuyên Toán” đã có những ngày tháng rèn giũa mình không ngừng. Chia sẻ bí quyết học tập, Tiến Đạt cho biết, bản thân luôn đặt ra mục tiêu phấn đấu. Trên lớp, Đạt luôn cố gắng lắng nghe thầy cô giảng bài, có thắc mắc liền nhờ thầy cô và các anh chị khóa trên hướng dẫn, không để lỗ hổng kiến thức nhiều. Ngoài ra, khi về nhà, Đạt làm nhiều bài tập, tham khảo thêm nhiều đầu sách, cùng với đó là giải nhiều đề thi của các kỳ thi có sẵn trên Internet.

Gia đình luôn là điểm tựa cho Tiến Đạt.
Gia đình luôn là điểm tựa cho Tiến Đạt.

Cô Nguyễn Thị Hồng Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Tiền Giang cho biết: “Tiến Đạt là học sinh giỏi, chăm ngoan, lại rất biết suy nghĩ cho người khác, được thầy cô, bạn bè vô cùng yêu quý. Ở em còn có một tâm hồn nghệ sĩ, yêu thơ”.

"Vào được Vòng thi chung kết của Chương trình “Đường đến vinh quang” là ước mơ từ nhỏ của Tiến Đạt. Do nhỏ tuổi hơn các anh chị tham gia cuộc thi nên cha mẹ không tạo bất kỳ áp lực nào với Đạt trong cuộc thi này. Cha mẹ chỉ muốn Đạt thử sức trong vòng thi tuần, nhưng Đạt đã cố gắng trong tất cả các vòng thi và có thêm chút may mắn để có được Vòng nguyệt quế này” - mẹ Tiến Đạt chia sẻ.

Ấp ủ ước mơ được trở thành lập trình viên máy tính, Tiến Đạt cho biết: “Sẽ cố gắng hoàn thành tốt chương trình lớp 12, đạt kết quả mong đợi trong các kỳ thi quan trọng sắp tới, sau đó em sẽ đăng ký vào Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh chuyên ngành Khoa học máy tính như đúng đam mê của mình”.

Với chiến thắng thuyết phục, Vòng nguyệt quế vinh quang là kết quả xứng đáng cho quá trình nỗ lực không mệt mỏi của thí sinh Nguyễn Hồ Tiến Đạt.


NHƯ NGỌC 

.
.
Liên kết hữu ích
.