Thứ Sáu, 11/09/2020, 13:39 (GMT+7)
.
TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI KHỐI LỚP 1 Ở TIỀN GIANG:

Những tín hiệu tích cực

(ABO) Cùng với cả nước, bắt đầu từ năm học 2020 - 2021, tỉnh Tiền Giang đã triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018 ở khối lớp 1. Sau hơn 1 tuần triển khai, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các địa phương trong tỉnh. 
 
Năm học mới này, Trường Tiểu học Trung An (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) có 44 lớp với 1.629 học sinh ở 2 điểm trường; trong đó, trường có 10 lớp 1 với 374 học sinh. Chuẩn bị cho chương trình thay sách giáo khoa lớp 1, Trường Tiểu học Trung An đã được Sở GD-ĐT và Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho trang bị đầy đủ thiết bị, đồ dùng dạy học, đáp ứng tốt các điều kiện học tập 2 buổi/ngày cho học sinh. Bên cạnh đó, trong dịp hè, giáo viên dạy lớp 1 đã được ngành GD-ĐT tập huấn kiến thức chuyên môn đầy đủ.
 
Trung An là xã vùng ven của TP. Mỹ Tho, gần Khu công nghiệp Mỹ Tho nên lượng học sinh là con công nhân, lao động các nơi xa đến tạm trú rất đông. Năm học 2020 - 2021, Trường Tiểu học Trung An có 127 học sinh tạm trú vào lớp 1. Đến thời điểm này, vẫn còn học sinh đến trường ký nhập học lớp 1.
 
Nắm bắt tình hình và tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả học sinh lớp 1 tạm trú trên địa bàn xã Trung An được đến trường, Ban Giám hiệu nhà trường đã động viên giáo viên chủ nhiệm lớp 1 quan tâm giúp đỡ những học sinh mới đến trường bắt kịp được kiến thức. Đồng thời, kêu gọi phụ huynh chỉ mua đủ những sách giáo khoa và sách bài tập cần thiết cho học sinh lớp 1 vì bộ sách lớp 1 năm nay có giá cao hơn những bộ sách khác rất nhiều.
 
Năm học 2020 - 2021, Trường Tiểu học Trung An chọn bộ sách "Cánh Diều" để dạy theo chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018. Trong tuần đầu tiên giảng dạy, học tập theo chương trình giáo dực phổ thông mới, thầy và trò nhà trường rất hứng khởi, bởi các nội dung trong sách rất dễ hiểu, sát với thực tế. Đối với giáo viên dạy lớp 1, khi tập huấn, các thầy cô được trang bị đầy đủ mục tiêu, kế hoạch và nội dung của chương trình tổng thể, chương trình các môn học, kỹ năng dạy theo chương trình mới. 
 
Việc triển khia chương trình sách giáo khoa mới sau gần một tuần thực hiện đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía phụ huynh học sinh.
Sau gần 1 tuần triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới cũng như sách giáo khoa mới đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía phụ huynh, học sinh.
 
Chị Nguyễn Thị Mỹ Hương, ngụ xã Trung An cho biết, đối với phụ huynh có con em học lớp 1, ban đầu cũng rất lo lắng về chương trình giáo dục mới, sách giáo khoa mới, song qua theo dõi các con học tập trong tuần qua đều thấy các con thích thú, hào hứng đến trường mỗi ngày đã tạo thêm sự an tam cho phụ huynh về chương trình giáo dục mới năm nay.
 
Cô Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung An cho biết, bước đầu giáo viên và phụ huynh đều có những lo lắng về chương trình thay sách giáo khoa lớp 1, nhưng khi đi vào giảng dạy, nhìn thấy học sinh thích thú dõi theo những chữ cái, âm vần và những hình ảnh bắt mắt sinh động từ sách giáo khoa mới… càng làm cho giáo viên có niềm tin phát huy tốt năng lực giảng dạy và tinh thần học tập của học sinh lớp 1.
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang Lê Quang Trí cho biết, qua hơn 1 tuần triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, ngành GD-ĐT đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía các địa phương trong tỉnh. Đó là tín hiệu rất đáng mừng trong đầu năm học mới 2020 - 2021. Sở GD-ĐT đã có hướng dẫn để các Phòng GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai tốt các vấn đề trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới cũng như sách giáo khoa mới. 
 
Đ.PHI
 
 
.
.
.