Thứ Sáu, 23/10/2020, 10:27 (GMT+7)
.
CÔ GIÁO ĐẶNG THỊ BÍCH HỢP:

25 năm thắp sáng ngọn lửa tri thức

Những nhà giáo tận tâm với nghề luôn truyền cho những người xung quanh nhiệt huyết, niềm say mê cống hiến. Và chúng tôi đã gặp một “bông hoa” như thế, đó là cô giáo Đặng Thị Bích Hợp.

25 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô giáo Đặng Thị Bích Hợp (hiện là Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đốc Binh Kiều, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) luôn nhiệt huyết với nghề, không ngừng phấn đấu và tích cực nghiên cứu khoa học; không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một giáo viên, mà còn là cán bộ quản lý gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động của ngành.

 

Nói về cơ duyên đến với nghề, cô Bích Hợp kể, lúc nhỏ cô rất thích nghe ông bà kể về những câu chuyện lịch sử, về những chiến công của các anh hùng dân tộc và mơ ước sau này lớn lên sẽ được làm công việc liên quan đến văn hóa - lịch sử.

Lớn lên cô thi vào Khoa Sư phạm Trường Đại học Cần Thơ với chuyên ngành Lịch sử Việt Nam. Vậy là thỏa niềm mơ ước, song để gắn bó với nghề không phải là điều dễ dàng.

Bởi, để gắn bó với nghề, tiếp tục cống hiến và truyền lửa cho các thế hệ học sinh là cả một quá trình phấn đấu không mệt mỏi, phải vượt qua những khó khăn, nhất là trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay. Thế nhưng, dù cuộc sống khó khăn ra sao, cô Bích Hợp vẫn luôn giữ được lòng nhiệt huyết
với nghề.

 
Cô Hợp là người siêng năng, chịu khó nghiên cứu học hỏi, rất giỏi chuyên môn, luôn gương mẫu, tận tuỵ trong công việc, yêu mến học sinh và tinh thần trách nhiệm rất cao. Tôi từng dự giờ cô Bích Hợp để đánh giá giáo viên giỏi, cô có phương pháp dạy rất sôi nổi, thu hút học sinh, tạo hứng thú cho học sinh chủ động
phát biểu.
THẦY NGUYỄN CÔNG CHÁNH (PHÒNG GIÁO DỤC
TRUNG HỌC - GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN, SỞ GIÁO DỤC
VÀ ĐÀO TẠO TỈNH TIỀN GIANG)

Với cô Bích Hợp, nghề giáo đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao và sự am hiểu nghề nghiệp, nhất là trong giai đoạn công nghệ phát triển hiện nay càng đòi hỏi thầy cô giáo phải luôn trau dồi, học hỏi, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật kiến thức mới, phương pháp dạy mới để tạo hứng thú cho học sinh trong tiết học.

Do đó, mỗi giờ lên lớp là mỗi lần cô trăn trở làm sao để các em học sinh trở thành con ngoan trò giỏi, có lối sống tích cực và luôn biết ý thức trân quý các giá trị văn hóa - lịch sử mà cha ông đã gầy dựng. Từ đó đòi hỏi cô phải khắc phục mọi khó khăn, không ngừng nghiên cứu và học tập.

Bên cạnh làm tốt công tác giảng dạy, cô Bích Hợp còn nghiên cứu nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm hay đưa vào ứng dụng hiệu quả trong nhà trường, điển hình như: Đề tài “Hình thức hoạt động nhóm nhằm phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong dạy học Lịch sử ở trường THPT”, Đề tài “Sử dụng di tích lịch sử tỉnh Tiền Giang trong dạy Lịch sử Việt Nam (1945 - 1975) ở trường THPT; Đề tài “Sử dụng di sản Lịch sử - văn hóa tỉnh Tiền Giang trong dạy học Lịch sử Việt Nam lớp 10”, Đề tài “Một số kỹ năng giúp nâng cao chất lượng hoạt động dự giờ, đánh giá chất lượng dạy học ở trường THPT” .

Với những thành tích đạt được, cô Bích Hợp đã được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các ngành, các cấp...

GIA TUỆ

.
.
.