Thứ Ba, 24/11/2020, 08:06 (GMT+7)
.

Cậu học sinh nông thôn đoạt nhiều giải thưởng

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em Nguyễn Minh Nhuận, học sinh lớp 10 chuyên Sinh, Trường THPT Chuyên Tiền Giang đã vượt khó vươn lên trong học tập, trở thành tấm gương sáng cho các bạn cùng trang lứa noi theo.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân ở ấp Mỹ Phú, xã Long Khánh, TX. Cai Lậy kinh tế chật vật, điều kiện học tập gặp nhiều khó khăn nhưng Nhuận luôn là con ngoan trò giỏi, là niềm tự hào của gia đình, thầy cô và bè bạn. Nhà ở vùng nông thôn, không có đất sản xuất, cha mẹ Nhuận phải thuê  6.000 m2 đất trồng huệ trắng để có thu nhập nuôi sống gia đình. Thấu hiểu nỗi cực nhọc của cha mẹ, hằng ngày ngoài thời gian đi học, Nhuận còn về nhà phụ giúp cha mẹ chăm sóc ruộng huệ. Tuy vậy, Nhuận vẫn sắp xếp thời gian học tập tốt.

Em Nguyễn MInh Nhuận (giữa) được vinh danh tại Hội nghị Điển hình tiên tiến TX. Cai Lậy lần thứ II (2020 - 2025).
Em Nguyễn MInh Nhuận (giữa) được vinh danh tại Hội nghị Điển hình tiên tiến TX. Cai Lậy lần thứ II (2020 - 2025).

Nói đến Nhuận, trước hết phải kể đến những thành tích học tập của em. Từ cấp tiểu học đến nay, em liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi cùng nhiều thành tích xuất sắc như: Đoạt Huy chương Vàng - Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp quốc gia (năm học 2015 - 2016); giải Nhất IOE cấp thị xã (năm học 2016 - 2017); giải Khuyến khích, giải Nhất tin học trẻ cấp tỉnh ở các năm học 2017 - 2018,  2018 - 2019, giải Nhất - Cuộc thi Giải toán bằng máy tính cầm tay cấp tỉnh (năm học 2019 - 2020)... cùng nhiều giải thưởng ở các cuộc thi khác.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập để giỏi đều tất cả các môn, Nhuận cho biết: “Trước hết bản thân phải ham học, trong lớp tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài, tham gia phát biểu, chỗ nào chưa hiểu, sau tiết học hỏi lại thầy cô. Về nhà, em ôn lại kiến thức cũ, làm bài tập, chịu khó đọc sách tham khảo hoặc truy cập Internet để tìm hiểu, bổ sung thêm kiến thức. Đặc biệt, em đã hình thành được thói quen là trước khi đến lớp, em thường xem trước bài học mới, hình dung “kịch bản” thầy cô sẽ hỏi câu gì và em sẽ trả lời như thế nào, hay bài tập đó có thể giải bằng phương pháp nào… Chính những đều này đã giúp em tiếp thu bài mới rất nhanh”.

Nhuận là một học sinh rất ngoan ngoãn, chăm chỉ trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường. Không chỉ bản thân học giỏi mà Nhuận còn rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp, những bài học nào các bạn không hiểu rõ, em đều tận tình giải thích. Nhuận luôn được thầy cô, bạn bè quý mến.

Với Nhuận, học là cách đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô, bạn bè và thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ. Trong năm học 2020 - 2021, Nhuận thi đậu vào lớp 10 chuyên Sinh, Trường THPT Chuyên Tiền Giang. Với những nỗ lực của bản thân và thành tích học tập, Nhuận là một trong những cá nhân tiêu biểu được vinh danh tại Hội nghị Điển hình tiên tiến TX. Cai Lậy lần thứ II (2020 - 2025).

QUANG HUY

 

.
.
.