Thứ Hai, 16/11/2020, 09:35 (GMT+7)
.

Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gửi thầy giáo, cô giáo và cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh

Quý thầy giáo, cô giáo và cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo thân mến!

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 năm 2020, thay mặt UBND tỉnh Tiền Giang, tôi thân ái gửi đến quý thầy giáo, cô giáo và cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Năm học qua, toàn ngành tiếp tục có nhiều nỗ lực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Kế hoạch 5 năm (2016 - 2020) về giáo dục và đào tạo. Sự nghiệp đổi mới giáo dục tỉnh nhà đã đạt được những thành tựu bước đầu rất đáng khích lệ: Chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; chất lượng giáo dục được nâng lên; đầu tư phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học theo hướng chuẩn hóa; kỷ cương, nền nếp, quy mô trường, lớp, học sinh các cấp học tiếp tục ổn định. Trong 5 năm qua, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông đạt trung bình 97,20%, có 3.299 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia. Đóng góp vào thành tích chung đó là sự tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm, cống hiến hết mình của đội ngũ thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, nhân viên trong toàn ngành.

Năm 2020, tuy bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tích cực hướng dẫn và triển khai việc học online, học qua truyền hình đến học sinh, sinh viên và giáo viên trong toàn ngành.

Các thầy giáo, cô giáo thân mến!

Năm học 2020 - 2021 là năm học thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, tạo tiền đề thực hiện thành công Kế hoạch 5 năm (2021 - 2025) của ngành Giáo dục và Đào tạo, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Toàn ngành sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần xây dựng quê hương Tiền Giang ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp, đáp ứng niềm tin và sự kỳ vọng của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI. Tôi mong rằng, mỗi thầy giáo, cô giáo, mỗi cán bộ quán lý, nhân viên trong toàn ngành sẽ thấm nhuần nhiệm vụ, tinh thần đổi mới, bởi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, nhân viên trong toàn ngành chính là nhân tố quyết định thành công của sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo.

Hiện nay, trong bối cảnh dịch Covid-19 có thể còn diễn biến phức tạp, tôi đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục khắc phục mọi khó khăn để vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức tốt việc dạy và học cho học sinh, sinh viên.

Tôi tin tưởng rằng, năm học 2020 - 2021 và những năm tiếp theo, phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tích đã đạt được, các thầy giáo, cô giáo sẽ khắc phục hạn chế, khó khăn, chủ động đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và quản lý, đạt được nhiều thành tích mới, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Kính chúc quý thầy giáo, cô giáo và cán bộ quán lý, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp “trồng người”, là tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh noi theo.

Chào thân ái!

LÊ VĂN HƯỞNG
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang

.
.
.