Thứ Ba, 01/12/2020, 21:37 (GMT+7)
.

Xây dựng hồ bơi phòng, chống đuối nước trong học đường là rất tốt

(ABO) Đó là phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng tại buổi làm việc của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang với Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh về công tác quản lý, khai thác và sử dụng hồ bơi trong trường học trên địa bàn tỉnh vào chiều ngày 1-12. Tham dự buổi làm việc có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Sáng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận những thuận lợi cũng như khó khăn trong công tác quản lý, khai thác và sử dụng hồ bơi trong trường học. Toàn tỉnh Tiền Giang hiện có 52 hồ bơi có quy mô nhỏ, trong đó có 16 hồ bơi cố định trong các trường tiểu học, trung học cơ sở; 36 hồ bơi di động đáp ứng yêu cầu phổ cập bơi phòng, chống đuối nước cho học sinh trên địa bàn tỉnh. Kinh phí thay nước được vận động từ phụ huynh học sinh nên các hồ bơi đưa vào hoạt động tương đối tốt.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Tiền Giang đã đầu tư kinh phí xây dựng 14 hồ bơi có quy mô lớn tại các trường trung học phổ thông bằng nguồn ngân sách tỉnh. Qua khảo sát tại 14 hồ bơi tại các trường trung học phổ thông cho thấy, hiện có 8 hồ bơi lớn được xây dựng có kèm hồ bơi nhỏ và các công trình phụ trợ; có 6 hồ bơi lớn không có kèm hồ bơi nhỏ, trong đó có 3 hồ bơi không có công trình phụ trợ, sử dụng chung nhà vệ sinh hiện có hoặc với nhà tập đa năng.

Những hồ bơi có công trình phụ trợ với cơ sở vật chất được trang bị cơ bản đầy đủ bao gồm hệ thống lọc nước, khu vực nhà vệ sinh và tắm lại riêng biệt cho nam và nữ, tủ giữ đồ cá nhân, bàn ghế, phao phân biệt làn bơi, phao dạy bơi, ghế trực hồ, hệ thống chiếu sáng hồ bơi.

Để thực hiện tốt công tác phổ cập bơi lội, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tập huấn bơi lội cho các giáo viên dạy thể dục các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đã thực hiện hoàn thành 4 lớp tập huấn bơi lội với 240 học viên và đang thực hiện 2 lớp còn lại.

Bên cạnh những thuận lợi thì hoạt động hồ bơi tại các trường học cũng gặp một số khó khăn như: Các hồ bơi không có hồ bơi nhỏ, công trình phụ trợ, nhà vệ sinh khó khăn cho hoạt động; nhiều hồ bơi chưa có mái che nên không thể hoạt động vào buổi trưa nắng, chưa có lực lượng hướng dẫn viên, nhân viên cứu hộ; học sinh học cả ngày nên khó xếp lịch cho việc học bơi...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hưởng cho biết, việc xây dựng hồ bơi phòng, chống đuối nước trong môi trường học đường là rất tốt, phù hợp với tình hình thực tế. Đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu các ngành, các cấp trong quá trình thi công, quản lý, khai thác và sử dụng hồ bơi cần chú ý đến các quy định pháp lý trong quá trình xây dựng, khai thác. Đối với Sở Kế hoạch Đầu tư và Sở Xây dựng cần phối hợp kiểm tra thực tế các yếu tố về thiết kế kỹ thuật mái vòm, đen chiếu sáng, độ sâu tại các hồ bơi nhằm hoàn chỉnh, đảm bảo an toàn. Ngành Giáo dục và Đào tạo, ngành Nội vụ cần quan tâm đến công tác tổ chức, biên chế cho hoạt động của các hồ bơi…

P. PHƯƠNG


 

.
.
Liên kết hữu ích
.