Thứ Ba, 16/02/2021, 21:40 (GMT+7)
.

Học sinh Tiền Giang đi học sau kỳ nghỉ tết: Đã tính toán thận trọng

(ABO) Việc cho học sinh tỉnh Tiền Giang đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đã được lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) nghiên cứu, tính toán rất kỹ lưỡng, tất cả với mục tiêu cho học sinh trở lại trường một cách an toàn. Toàn ngành bước vào trạng thái mới là vừa thực hiện tốt công tác giảng dạy vừa phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Chiều ngày 16-2, thông tin từ 11 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cho thấy, các cơ sở giáo dục đã tiến hành vệ sinh trường lớp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường sau gần 2 tuần nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, để bắt đầu chương trình học kỳ II, năm học 2020 - 2021. 

 

Giáo viên Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương, TP. Mỹ Tho vệ snh trường lớp.
Giáo viên Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương, TP. Mỹ Tho vệ sinh trường lớp.
Theo đó, ngay sau khi nhận được công văn đi học lại từ Sở GD-ĐT trong sáng ngày 16-2, các trường học đã tiến hành phân công giáo viên đến trường vệ sinh trường lớp. Bên cạnh đó, các đơn vị trường học cũng đã liên lạc với gia đình học sinh để nắm bắt tình hình nghỉ trong dịp tết; chuẩn bị dung dịch nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế… sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. 
 
Cô Lê Thị Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn, huyện Gò Công Tây, cho biết: “Trường có hơn 400 học sinh. Ngay trong sáng nay, nhà trường đã tiến hành vệ sinh trường lớp, chuẩn bị các trang bị cần thiết như nước rửa tay, khẩu trang để đón học sinh đến trường một cách an toàn”. 
 
Theo thống kê của Sở GD-ĐT, năm học 2020 - 2021, toàn tỉnh Tiền Giang có hơn 56 ngàn trẻ mầm non; trên 136 ngàn học sinh tiểu học; khoảng 100 ngàn học sinh THCS và trên 45 ngàn học sinh THPT đến trường. Với số lượng học sinh như vậy, đã đặt ra cho toàn ngành Giáo dục trách nhiệm rất lớn trong việc đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay đang diễn biến phức tạp. 
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Quang Trí cho biết: “Nhiệm vụ của các đơn vị trường học trong ngày đầu tiên là rất quan trọng. Theo đó, trong ngày đầu đến trường, 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trẻ em, học sinh, học viên phải đeo khẩu trang; tổ chức đo thân nhiệt; thường xuyên rửa tay, sát khuẩn trong trường học. Thủ trưởng các đơn vị tổ chức rà soát nắm thông tin và yêu cầu 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trẻ em, học sinh, học viên thực hiện khai báo y tế. Sau khi rà soát, đối với những cá nhân có đến các địa điểm liên quan đến dịch Covid-19 hoặc đã từng tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 và các trường hợp có biểu hiện ho, sốt kéo dài sẽ tiếp tục tạm nghỉ học để theo dõi tại nhà. Các trường hợp nghi ngờ có liên quan đến dịch Covid-19 thì báo ngay cho các cơ sở y tế địa phương để phối hợp theo dõi.
 
Trong các ngày tiếp theo, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trẻ em, học sinh, học viên thực hiện đeo khẩu trang; tổ chức đo thân nhiệt; thường xuyên rửa tay, sát khuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Toàn ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người; đảm bảo công tác thông tin theo đúng quy định; thực hiện thông điệp “5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế)…”. 
 
PHƯƠNG PHƯƠNG 
 
 
.
.
.