Thứ Tư, 17/02/2021, 21:18 (GMT+7)
.

Học sinh trở lại trường sau tết: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19

(ABO) Sau 2 tuần nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, hôm nay (ngày 17-2),  trên 300 ngàn học sinh từ bậc học mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trở lại trường bắt đầu chương trình học kỳ 2 năm học 2020 - 2021. Khác thông lệ mọi năm, bên cạnh việc ổn định nền nếp học tập, các trường học có thêm mối quan tâm lớn, đó là phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngày đầu tiên đến trường đã diễn ra an toàn, thuận lợi. 
Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường.
Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường.
Đo thân nhiệt tại Trường THCS Lê Ngọc Hân, TP. Mỹ Tho.
Đo thân nhiệt tại Trường THCS Lê Ngọc Hân, TP. Mỹ Tho.
Đo thân nhiệt trước khi vào trường.
Đo thân nhiệt trước khi vào Trường Tiểu học Lê Quý Đôn.
6 giờ sáng, trong tiết trời se se lạnh, tại các trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang như: THPT Nguyễn Đình Chiểu, THCS Xuân Diệu, THCS Lê Ngọc Hân…, từng tốp học sinh đến trường từ rất sớm.
 
Sẵn sáng cho buổi học đầu tiên sau Tết Nguyên đán, ảnh chụp tại
Sẵn sàng cho buổi học đầu tiên sau Tết Nguyên đán. Ảnh chụp tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn.
Học sinh được giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn khia báo y tế. Ảnh chụp tại Trường Tiểu học Lê Qúy Đôn.
Học sinh được giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn khai báo y tế. Ảnh chụp tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn.
 
Tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho, buổi sáng đến cổng trường, tất cả học sinh đều mang khẩu trang, điểm danh điện tử, được rửa tay sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế theo quy định.  Theo ghi nhận, việc đi học trong thời điểm hiện nay, các em đến trường đều có ý thức hơn trong việc chăm sóc bản thân và phòng, chống dịch bệnh.
 
Mặc dù vẫn còn không khí tết nhưng thầy và trò sẵn sàng cho kỳ học mới, với tinh thần học tập tốt, phòng, chống dịch an toàn.
 
Thầy Phan Minh Tân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn cho biết, tất cả thầy và trò đã sẵn sàng vào học kỳ 2 của năm học 2020 - 2021, với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trong môi trường học đường.
 
PHƯƠNG PHƯƠNG 
 
 
.
.
.