Thứ Năm, 18/02/2021, 16:34 (GMT+7)
.

Mong một năm an lành, thành công cho ngành Giáo dục Tiền Giang

 (ABO) Những ngày đến trường đầu năm mới này diễn ra ngay đúng tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Hiện tại, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang đang nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu kép vừa tổ chức dạy học, vừa phòng, chống dịch bệnh. Nhân dịp đầu năm mới, phóng viên Báo Ấp Bắc lược ghi những kỳ vọng đầu năm mới đối với ngành Giáo dục tỉnh nhà.

* THẦY LÊ BÁ NGỌC, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THPT NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU:

Mong một năm mới sức khỏe dồi dào, bình an  

Thầy Lê Bá Ngọc.
Thầy Lê Bá Ngọc.

Trong suốt những năm qua, với bề dày truyền thống lịch sử gần 142 năm, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu được xem là một trong những nơi đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà. Nhiều cán bộ lãnh đạo cấp Trung ương, cấp tỉnh đã trưởng thành ngay chính ngôi trường này.

Năm 2021 diễn ra với bối cảnh khó khăn là tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mong mỏi vào đầu năm mới là mọi người, đặc biệt là quý thầy cô, các em học sinh sẽ có sức khỏe dồi dào, bình an. Chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau để thực hiện tốt nhiệm vụ còn lại của năm học 2020 - 2021. Riêng với các em học sinh lớp 12, sẽ có một kỳ thi tốt nghiệp với kết quả đạt cao nhất, để các em có thể xét tuyển và đậu vào các trường đại học mà mình mong muốn.

* ANH NGUYỄN THANH TÂM, XÃ TÂN HIỆP, HUYỆN CHÂU THÀNH:

Các thầy cô sẽ truyền dạy kỹ năng sống cho học sinh nhiều hơn

Anh Nguyễn Thanh Tâm.
Anh Nguyễn Thanh Tâm.

Một năm nữa lại bắt đầu trong niềm hân hoan chào đón của tất cả mọi người. Có thể chưa có cái tết nào đặc biệt như cái tết năm nay khi mà tất cả chúng ta vừa đón tết vừa thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngày 17 vừa qua, tất cả học sinh đã trở lại trường bình an trong sự an tâm của tất cả mọi người. Có thể thấy rằng, thời gian qua, các thầy cô giáo đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình là truyền dạy kiến thức đến các em học sinh.

Trong năm mới này, đặc biệt là trong khoảng còn lại của học kỳ II, tôi mong rằng, bên cạnh việc dạy kiến thức, các thầy cô sẽ còn giúp các em trong việc hình thành kỹ năng sống, cách giải quyết tình huống khi gặp khó khăn, cách sử dụng điện thoại như thế nào là đúng cách… Bởi trong cuộc sống ngày nay, các kỹ năng sống như thế là vô cùng bổ ích, nó sẽ giúp các em có thể đương đầu được mọi thử thách trong cuộc sống, trở thành người thành công, có ích cho xã hội.

* EM HỒ MAI VY, LỚP 10, TRƯỜNG THPT NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU:

Mong rằng việc học sẽ không bị gián đoạn

Em Hồ Mai Vy.
Em Hồ Mai Vy.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm trước, học sinh chúng em đã được nghỉ học dài ngày để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cứ lo năm nay sẽ lặp lại việc nghỉ tết kéo dài vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng may mắn là chúng em được cắp sách đến trường ngay sau kỳ nghỉ tết. Bởi nếu chuyển sang tình huống học trực tuyến thì sẽ có những yếu tố khá bất lợi, việc giải bài tập gặp nhiều khó khăn… so với việc học chính khóa trên lớp.

Hy vọng rằng, trong khoảng thời gian còn lại của học kỳ II này, dịch bệnh Covid-19 sẽ được kiểm soát tốt để thuận lợi cho việc đến trường học tập.

Đ. PHI (lược ghi)

.
.
.