Thứ Năm, 04/02/2021, 09:08 (GMT+7)
.

Ngành Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang: Hướng đến cái tết an toàn

 (ABO) Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, học sinh các cấp học từ mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã được nghỉ học đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 từ ngày 3-2. Ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang đang tập trung triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh trước, trong và sau Tết nguyên đán. Phóng viên Báo Ấp Bắc đã có cuộc trao đổi với Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Phương Toàn. 
 
Đồng chí Nguyễn Phương Toàn.
Đồng chí Nguyễn Phương Toàn.
* PV: Xin đồng chí cho biết, căn cứ vào điều kiện nào, ngành Giáo dục cho học sinh nghỉ tết sớm khoảng 1 tuần? 
 
* Đồng chí Nguyễn Phương Toàn: Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trong những tuần qua, ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang đã tham mưu cho lãnh đạo tỉnh về điều chỉnh thời gian nghỉ Tết Nguyên đán cho học sinh, sinh viên các trường mầm non đến THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh thay vì nghỉ ngày 8-2 (như thông báo trước đây) thì sẽ nghỉ vào ngày 3-2 cho đến ngày 16-2.
 
Ngành Giáo dục cũng đã chỉ đạo dừng các hoạt động văn nghệ, hội xuân, cắm trại... và sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết.
 
* PV: Như vậy, để triển khai phòng, chống dịch bệnh, ngành đã chỉ đạo thực hiện những công việc trọng tâm nào? 
 
* Đồng chí Nguyễn Phương Toàn: Đối với các đơn vị giáo dục sẽ tiến hành phân công cán bộ, giáo viên trực trường, vệ sinh trường lớp trước khi nghỉ tết, trong tết. Toàn ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tăng cường công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp theo quy định. Khuyến cáo đến phụ huynh và học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng. 
 
Tập trung vệ sinh trường lớp, theo dõi sức khỏe học sinh trước, trong và sau tết nguyên đán năm 2021.
Tập trung vệ sinh trường lớp, theo dõi sức khỏe học sinh trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2021.
 
Phối hợp với các cơ sở y tế địa phương theo dõi chặt chẽ sức khỏe của trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục trong nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học. Tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh, bảo đảm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý, các trường hợp cần thiết phải báo cáo cơ quan Y tế địa phương và Sở GD-ĐT để xin ý kiến chỉ đạo.
 
Thủ trưởng các đơn vị giáo dục phải thường xuyên cập nhật về diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 để thông tin kịp thời đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người học và cha mẹ học sinh.
 
*PV: Xin cảm ơn đồng chí! 
 
 
P. PHƯƠNG (thực hiện) 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.