Thứ Năm, 04/02/2021, 21:37 (GMT+7)
.

Nghiêm cấm các hoạt động dạy thêm, học thêm khi học sinh nghỉ tết sớm

(ABO) Trao đổi với Báo Ấp Bắc ngày 4-2, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Tiền Giang Nguyễn Phương Toàn cho biết, Sở vừa chỉ đạo, yêu cầu các trường THPT cũng như các phòng GD-ĐT huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh Tiền Giang chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc dừng ngay các hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh. Trước đó, học sinh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã có thông báo nghỉ học kể từ ngày 3-2 cho đến hết ngày 16-2. 
 
Lau dọn vệ sinh trường lớp sạch sẽ phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Ảnh chụp tại Trường Tiểu học Lê Qúy Đôn, TP. Mỹ Tho.
Vệ sinh trường lớp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Ảnh chụp tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Mỹ Tho.
 
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Phương Toàn nhấn mạnh, việc nghỉ tết sớm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang là để các đơn vị thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chứ không phải dừng học ở trường để tổ chức dạy thêm ở nhà hay các trung tâm dạy thêm, học thêm. Nếu phát hiện trường hợp nào tổ chức dạy thêm, học thêm, người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm.
 
Trong những ngày diễn ra Tết Nguyên đán, các đơn vị giáo dục cần phân công cán bộ, giáo viên trực trường theo đúng quy định; nhà trường cũng như giáo viên chủ nhiệm cần thường xuyên theo dõi, liên lạc, trao đổi với gia đình để thực hiện tốt các vấn đề phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nếu có vấn đề bất thường các đơn vị cần báo cáo kịp thời về Sở GD-ĐT để có hướng xử lý cụ thể. 
 
P. PHƯƠNG 
 
.
.
.