Thứ Hai, 08/02/2021, 14:27 (GMT+7)
.

"Thủ lĩnh" sinh viên năng động, sáng tạo

Anh Nguyễn Minh Quân, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam của Trường Đại học Tiền Giang (ĐHTG) là đảng viên, giáo viên trẻ năng động, nhiệt tình trong công tác, là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp Trường ĐHTG, anh Quân được trường giữ lại công tác và phân công nhiệm vụ chuyên trách công tác Hội Sinh viên. Là cán bộ trẻ, anh Quân không ngừng học tập, nhiệt tình trong các hoạt động của đơn vị, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, được sinh viên và đồng nghiệp quý mến.

Phát huy tinh thần sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, anh Quân được tín nhiệm lần lượt bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn trường ĐHTG, Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam, Trường ĐHTG; rồi làm Phó Bí thư Đoàn trường, Phó Chủ tịch, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Trường ĐHTG từ năm 2016 đến nay.

Anh Quân (bìa trái) được tuyên dương là “Giáo viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác” năm 2020.
Anh Quân (bìa trái) được tuyên dương là “Giáo viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác” năm 2020.

Với vai trò “thủ lĩnh” sinh viên, 5 năm qua, anh Quân luôn nỗ lực gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, thu hút đoàn viên, sinh viên của trường cùng tham gia, nâng chất công tác Đoàn, Hội Sinh viên nhà trường.

Anh Quân chia sẻ: “Tôi đến với công tác Hội Sinh viên có lẽ là một cái duyên, bởi trước đó tôi vốn là một cán bộ Đoàn. Do đó, lúc đầu công tác ở Hội Sinh viên mọi thứ đối với tôi đều rất mới mẻ và lạ lẫm. Ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi còn may mắn được sự hướng dẫn, hỗ trợ của cô Huỳnh Thu Nguyệt, nguyên là Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Trường ĐHTG để tiếp cận, làm quen và gắn bó với công việc Hội Sinh viên nhà trường đến bây giờ đã gần 10 năm”.

Trưởng thành từ phong trào cơ sở, anh Quân xác định cán bộ Đoàn cũng như Hội Sinh viên phải nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân. Từ đó, anh Quân không ngừng phấn đấu trong công tác, đưa hoạt động Hội Sinh viên và phong trào sinh viên Trường ĐHTG đi vào nền nếp, trở thành đơn vị có nhiều thành tích trong nhiều năm qua.

Theo đó, anh Quân cùng Ban Chấp hành Hội Sinh viên, Đoàn trường ĐHTG tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động, hội thi, diễn đàn, tọa đàm thu hút nhiều đoàn viên, hội viên tham gia như: Phong trào “Sinh viên 5 tốt”; Diễn đàn “Chia sẻ kinh nghiệm học đại học”; Hội thi “Sinh viên tìm hiểu pháp luật Việt Nam”; Cuộc thi sáng tác video clip “Sinh viên ĐHTG - những câu chuyện đẹp”; tổ chức các hoạt động học tập, sinh hoạt văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, trong đó tổ chức thành công các Cuộc thi “Giọng ca vàng Bolero” “Én vàng TGU”; vận động đoàn viên, hội viên tham gia hiến máu nhân đạo…

Anh Quân còn sáng tạo trong công tác Đoàn cũng như phong trào sinh viên khi tập hợp hội viên có năng khiếu để thành lập các câu lạc bộ “Truyền thông Kiến Vàng Media”, “Bạn yêu nhạc TGU”, đặc biệt là tổ chức các chương trình khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, hội viên tham gia…

Bên cạnh là cán bộ chuyên trách công tác Hội Sinh viên, anh Quân còn là Phó Bí thư Đoàn trường ĐHTG phụ trách mảng học tập và nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Đồng thời, anh còn tham gia nghiên cứu khoa học và giảng dạy một số học phần cho sinh viên. Gần đây, anh Quân cùng nhóm nghiên cứu Phạm Ngọc Giàu và Nguyễn Văn Hiền thực hiện nghiên cứu khoa học với Đề tài “Xây dựng Website Hội Sinh viên Trường ĐHTG” và được nghiệm thu ngày 19-3-2020.

Anh còn chủ trì phối hợp với Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường thực hiện các công trình nghiên cứu, trong đó có mô hình “Hệ thống các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Hội” đạt Giải thưởng 9-1 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam năm học 2019 - 2020.

Riêng bản thân anh Quân có 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường được nghiệm thu, 8 bài tham luận và 13 bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí khoa học chuyên ngành. Hiện nay, anh Quân còn tham gia một dự án viết sách tham khảo cho học sinh THCS theo chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018.

Với vai trò là Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Trường ĐHTG, anh Quân đã đưa hoạt động Hội Sinh viên nhà trường ngày càng đi vào nền nếp, hiệu quả và nhiều năm liền được Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng Bằng khen.

Cá nhân anh Quân được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, UBND tỉnh Tiền Giang, Tỉnh đoàn Tiền Giang tuyên dương, khen thưởng với các thành tích nổi bật như đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Tiền Giang” giai đoạn 2017 - 2019; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học giai đoạn 2017 - 2019; đạt thành tích xuất sắc tham gia “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020”; “Giáo viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác” năm 2020…

NGỌC AN

.
.
Liên kết hữu ích
.