Thứ Tư, 28/04/2021, 13:51 (GMT+7)
.

Tìm giải pháp thu hút và nâng cao chất lượng giáo viên mầm non

(ABO) Sáng 28-4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thảo “Giải pháp thu hút và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục”. 
 
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng phát biểu chào mừng hội thảo.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng phát biểu chào mừng hội thảo.
Phát biểu chào mừng hội thảo, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng đánh giá, giáo dục mầm non với tư cách là một ngành học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân, có vai trò quan trọng là hình thành ở trẻ những cơ sở ban đầu của nhân cách con người mới chuẩn bị những tiền đề cần thiết cho trẻ vào trường tiểu học. Việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là vấn đề then chốt trong mọi thành công của công tác quản lý chỉ đạo tại các cơ sở giáo dục mầm non. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, bậc học mầm non đã đạt được rất nhiều kết quả khả quan trong giáo dục, chăm sóc, nuôi dạy trẻ.
 
Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
 
Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay của bậc học này mà nhiều tỉnh, thành đang gặp phải là tình trạng thiếu giáo viên mầm non. Đi tìm giải pháp thu hút và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên mầm non luôn là vấn đề nan giải cho toàn ngành Giáo dục. 
 
Tại hội thảo, các nhà quản lý giáo dục mầm non, đại diện cơ sở đào tạo giáo dục mầm non của một số tỉnh, thành như Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cà Mau… đã đánh giá thực trạng nguồn nhân lực giáo viên mầm non tại địa phương mình, trao đổi ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm về các giải pháp thu hút giáo viên mầm non, giải quyết tình trạng thiếu giáo viên mầm non ngay tại địa phương mình trong thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã bàn, thảo luận nhiều ý kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
 
VIỆT PHƯƠNG
 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.