Thứ Ba, 13/04/2021, 17:33 (GMT+7)
.

Triển khai Kế hoạch 40 và một số văn bản mới về giáo dục nghề nghiệp

(ABO) Sáng 13-4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch 40/KH-UBND ngày 23-2-2021 của UBND tỉnh và một số văn bản mới về hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Huỳnh Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Huỳnh Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Mục đích của Kế hoạch 40/KH-UBND ngày 23-2-2021 là xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật để làm căn cứ xây dựng định mức chi phí đào tạo cho các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp tổ chức đào tạo học viên đạt yêu cầu theo quy định về kiến thức và năng lực sau khi tốt nghiệp, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả. Đồng thời, định mức kinh tế - kỹ thuật làm căn cứ xây dựng kế hoạch, quản lý kinh tế, quản lý tài chính, quản lý chất lượng và thúc đẩy xã hội hóa trong hoạt động đào tạo nghề nghiệp…

Trong thời gian tới, các nghề được dự kiến xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật, chi phí đào tạo như: Trồng và nhân giống cây có múi, chăn nuôi dê, trồng dưa lưới và rau trong nhà màng, lái tàu, thuyền… trình độ đào tạo dưới 3 tháng.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Huỳnh Anh Tuấn đánh giá cao sự tham gia thảo luận của các đồng chí dự hội nghị. Đối với những vấn đề chưa giải đáp được tại hội nghị, đồng chí đề nghị các phòng chuyên môn nghiên cứu, giải đáp bằng văn bản và tiếp thu các ý kiến thảo luận của các đại biểu để tham mưu lãnh đạo Sở các giải pháp nhằm triển khai thực hiện tốt chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, nâng cao chất lượng đào tạo và hiệu quả hoạt động của các đơn vị.

NHƯ NGỌC

.
.
Liên kết hữu ích
.