Chủ Nhật, 02/05/2021, 14:41 (GMT+7)
.

Triển khai Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp"

Bộ GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên (HS-SV) khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành giáo dục năm 2021. Mục đích của đề án là nâng cao nhận thức của HS-SV về khởi nghiệp, giúp HS-SV chủ động tiếp cận với hệ thống hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài nhà trường.

Hướng dẫn các cơ sở GD-ĐT tổ chức triển khai có hiệu quả các mô hình hỗ trợ HS-SV khởi nghiệp trong các cơ sở GD-ĐT; lựa chọn các mô hình hỗ trợ khởi nghiệp tiêu biểu nhân rộng trong toàn ngành; chỉ đạo các cơ sở đào tạo, các sở GD-ĐT xây dựng môi trường trải nghiệm, hỗ trợ khởi nghiệp cho HS-SV dựa trên hoạt động kết nối với các đối tác, doanh nghiệp.

Kế hoạch bao gồm: tổ chức cuộc thi “HS-SV với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 4-2021; tổ chức tuyên dương các mô hình khởi nghiệp tiêu biểu, các dự án khởi nghiệp xuất sắc của HS-SV tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HS-SV lần thứ 4 (diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM vào cuối năm 2021).

Đề án cũng sẽ tổ chức các khóa đào tạo khởi sự kinh doanh quản trị doanh nghiệp cơ bản, chuyên sâu thực hiện Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cho các sinh viên, nhóm sinh viên khởi nghiệp; phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tổ chức các hội nghị, hội thảo, giao lưu, kết nối, các trường đại học Việt Nam với các trường đại học quốc tế và hỗ trợ các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của khối học sinh phổ thông tham dự cuộc thi khởi nghiệp quốc tế. Bộ GD-ĐT cũng phối hợp với Bộ KH-ĐT và các cơ sở đào tạo sẽ hoàn thiện mô hình trung tâm hỗ trợ HS-SV khởi nghiệp tại 3 khu vực, tạo không gian dùng chung cho HS-SV tại các cơ sở đào tạo.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.