Thứ Năm, 10/06/2021, 20:23 (GMT+7)
.

Ôn thi trực tuyến tốt nghiệp THPT: Cần chủ động và linh hoạt

(ABO) Thời điểm này, nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã chuyển hình thức ôn tập của học sinh lớp 12 từ trực tiếp sang trực tuyến. Những học sinh có học lực yếu, kém sẽ được đến trường để giáo viên ôn thi trực tiếp, nhưng thực hiện giãn cách theo đúng quy định, số lượng giới hạn và học sinh phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. 
 
Một tiết dạy trực tuyến của cô Trần Thủy Tiên, Tổ trưởng Tổ Ngoại ngữ, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho.
Một tiết dạy trực tuyến của cô Trần Thủy Tiên, Tổ trưởng Tổ Ngoại ngữ, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho.
Lớp ôn tập Toán trực tiếp trên lớp của cô Vũ Kim Phượng sáng ngày 10-6 với 3 học sinh được kết nối phát trực tiếp với các học sinh đang học trực tuyến tại nhà.
Lớp ôn tập Toán trực tiếp trên lớp của cô Vũ Kim Phượng sáng ngày 10-6 có 3 học sinh được kết nối phát trực tuyến với học sinh đang học tại nhà.
Cô Phượng chỉnh lại máy kết nối.
Cô Phượng chỉnh lại máy kết nối.
Cô Phượng  sửa bài tập cho học sinh.
Cô Phượng sửa bài tập cho học sinh.
Cô Trần Thủy Tiên, Tổ trưởng Tổ Ngoại ngữ Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho cho biết: “Giai đoạn này với bộ môn Tiếng Anh, học sinh sẽ được tập trung giải đề. Thông qua các câu hỏi, giáo viên sẽ rút kinh nghiệm để học sinh có thể củng cố lại kiến thức. Việc ôn tập trực tuyến diễn ra trong vòng 60 phút, tăng 15 phút so với các buổi học trên lớp. Các lớp học trực tuyến đều được giáo viên điểm danh và giao bài tập giống như các buổi học chính thức trên lớp”.
 
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Võ Văn Hiếu cho biết, chỉ còn vài tuần nữa kỳ thi sẽ chính thức diễn ra. Chính vì vậy, việc ôn tập hiện nay được xem là quan trọng hơn bao giờ hết. Có thể nói, dù học bất kỳ hình thức nào, trực tiếp hay trực tuyến, bên cạnh sự hướng dẫn của giáo viên, hơn ai hết rất cần sự chủ động, ý thức tự học của học sinh trong giai đoạn nước rút như hiện nay.  
 
VIỆT PHƯƠNG 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.