Thứ Năm, 10/06/2021, 22:09 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

(ABO) Trao đổi với Báo Ấp Bắc, Tiến sĩ Lê Quang Trí, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang cho biết: Những kinh nghiệm tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua chúng ta thực hiện rất tốt là hết sức quý báu cần phải phát huy trong việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.
 
Tỉnh Tiền Giang đã tổ chức tốt Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 - 2022 trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp với số lượng trên 18 ngàn thí sinh. Để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, hiện tại ngành Giáo dục đang tiếp tục rà soát, chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 8-7 tới đây. 
 
Đồng chí Lê Quang Trí kiểm tra thực tế tại Hồi đồng thi THPT Chợ Gạo trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua.
Đồng chí Lê Quang Trí kiểm tra thực tế tại Hội đồng thi THPT Chợ Gạo trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua.
Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho kỳ thi năm nay, ngành Giáo dục đã chỉ đạo các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức khác nhau cần chủ động, linh hoạt trong khoảng thời gian còn lại tiếp tục hỗ trợ học sinh ôn tập thi tốt nghiệp.
 
Bên cạnh đó, các đơn vị cũng cần lưu ý nắm bắt tình hình học sinh của đơn vị mình, thường xuyên nhắc nhở học sinh tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Từ đây cho đến ngày thi, thí sinh không nên ra ngoài tỉnh, đến những vùng đang có dịch Covid-19. Thí sinh nên đăng ký sử dụng ứng dụng Bluezone của Bộ Y tế để khai báo tình hình sức khỏe liên quan đến dịch Covid-19.
 
Đồng chí Lê Quang Trí  cho rằng,
Đồng chí Lê Quang Trí cho rằng, những kinh nghiệm tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua chúng ta thực hiện rất tốt là hết sức quý báu cần phải phát huy trong việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.
Với các cán bộ, giáo viên, nhân viên được điều động tham gia kỳ thi tốt nghiệp năm nay cũng được khuyến cáo không nên ra ngoài tỉnh, trừ trường hợp bất khả kháng. Khi ra ngoài tỉnh trở về cần thực hiện khai báo y tế trung thực, tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân và tình hình tại nơi mình đã đến trước đó. 
 
"Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có 16.423 thí sinh dự thi tại 31 điểm thi. Số lượng thí sinh và số lượng điểm thi tăng hơn so với kỳ thi năm ngoái. Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, vì vậy công tác chuẩn bị chu đáo về mọi mặt được xem là việc làm quan trọng hơn bao giờ hết trong thời điểm này” - đồng chí Lê Quang Trí nhấn mạnh. 
 
VIỆT PHƯƠNG
 
.
.
.