Thứ Hai, 19/07/2021, 10:18 (GMT+7)
.

Nữ sinh Nguyễn Thị Trúc Hương: Nhận học bổng thạc sĩ toàn phần tại Hàn Quốc

Nguyễn Thị Trúc Hương, cựu sinh viên ngành Văn học, Trường Đại học Tiền Giang vừa xuất sắc giành học bổng toàn phần chương trình Thạc sĩ Ngôn ngữ học của Chính phủ Hàn Quốc. Trúc Hương là tấm gương sáng về nghị lực học tập, phấn đấu và rèn luyện.

Những ngày tháng 7 này, Trúc Hương đang tất bật chuẩn bị hành trang, hồ sơ cho kỳ nhập học tại Hàn Quốc vào tháng 8 tới. Trúc Hương chia sẻ: “Nhận được học bổng toàn phần chương trình Thạc sĩ Ngôn ngữ học không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của bản thân, gia đình, thầy cô và bạn bè mà đó còn là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình trong suốt mấy năm qua”. 

Trưởng thành, phấn đấu và rèn luyện từ giảng đường đại học, Trúc Hương, cựu sinh viên của lớp Đại học Văn học 15 đã gặt hái nhiều thành tích trong 4 năm đại học như: Đoạt giải Nhất - Cuộc thi nói tiếng Hàn online năm 2018 do Hội đồng Xúc tiến Cuộc thi nói tiếng Hàn và Viện Đánh giá năng lực tiếng Hàn phát động; nhận học bổng của Tổ chức KOVA (Hiệp hội Tình nguyện viên Hàn Quốc ở nước ngoài) do có phẩm chất tốt và thành tích học tập xuất sắc (năm 2019) và học bổng tham gia Chương trình “Đào tạo ngôn ngữ tiếng Hàn cho thế hệ trẻ” trong 4 tháng (từ tháng 7 đến 10-2019) tại Hàn Quốc do KOICA (Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc) tài trợ…

Chia sẻ về việc “bén duyên” với tiếng Hàn, Trúc Hương cho biết: “Em đến với tiếng Hàn rất tình cờ, trong một lần tham gia khóa học tại trường. Học tiếng Hàn không khó nhưng đòi hỏi người học sự siêng năng và chịu khó. Do là ngôn ngữ mới, đặc biệt là ngôn ngữ tượng hình nên em phải thường xuyên rèn luyện kỹ năng viết và nói”.

Theo Trúc Hương, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Văn học của Trường Đại học Tiền Giang, em đã tập trung nâng cao trình độ tiếng Hàn, kiên trì làm đề, rèn luyện kỹ năng viết và nói.  Bằng sự cần cù, siêng năng, Trúc Hương đã vượt qua Kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Hàn và đạt được cấp độ 3.

Được sự hướng dẫn của thầy cô, Trúc Hương đang dành thời gian tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ du học Hàn Quốc. Với Hương, đây được xem là cơ hội để phát triển tương lai và sự nghiệp của mình. “Em quyết định chọn Trường Đại học Sun Moon University của Hàn Quốc để theo học vì môi trường học thân thiện. Trường được nhiều người đánh giá đào tạo ngôn ngữ Hàn rất bài bản. Bên cạnh đó, mức học bổng trường dành cho sinh viên quốc tế rất hấp dẫn”, Trúc Hương cho biết.

Theo Trúc Hương, để nhận được suất học bổng toàn phần thì quá trình chuẩn bị hồ sơ rất gian nan, qua rất nhiều vòng tuyển chọn, đặc biệt cá nhân phải giải thích tại sao lựa chọn đất nước Hàn Quốc để theo học. Để có một hồ sơ ấn tượng là cả quá trình đầu tư không có tiêu chuẩn chung nhất định nào. Bên cạnh đó, thuyết phục được ban tuyển sinh là cả một vấn đề, bởi ứng viên cần thể hiện sự quan tâm, đóng góp của mình với trường…”, Trúc Hương chia sẻ.

Nói về dự định trong thời gian tới, Trúc Hương cho biết, bản thân sẽ cố gắng  học tập, phấn đấu để hoàn thành chương trình Thạc sĩ Ngôn ngữ học tại Hàn Quốc, sau đó trở về Việt Nam tham gia giảng dạy tiếng Hàn cho người Việt. Thật đáng khâm phục trước những thành tích mà Trúc Hương gặt hái được. Hy vọng, bằng những kinh nghiệm và thực tiễn bản thân, Trúc Hương sẽ hoàn thành tốt chương trình Cao học Ngôn ngữ học trên đất nước Hàn Quốc.

Đ. PHI

.
.
Liên kết hữu ích
.