Thứ Ba, 20/07/2021, 08:55 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Khẩn trương chuẩn bị năm học mới

Những ngày qua, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nguồn nhân lực cho năm học mới 2021 - 2022. Đến nay, công tác chuẩn bị ở các trường được khẩn trương thực hiện nhằm bảo đảm tốt các điều kiện đón học sinh vào lớp.

Năm học mới 2021 - 2022, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi sẽ được học trong ngôi trường mới khang trang tại số 11, Hùng Vương, phường 7. Ngôi trường mới này do tỉnh và thành phố đầu tư gần 45 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 10-2020 và đưa vào sử dụng tháng 6-2021, với 37 phòng học, 14 phòng chức năng.

Trường Tiểu học Nguyễn Trãi được xây dựng điểm trường mới khang trang.
Trường Tiểu học Nguyễn Trãi được xây dựng điểm trường mới khang trang.

Bên cạnh đó, công trình còn có các hạng mục như: Khối nhà đa năng; khối nhà ăn và các hạng mục phụ trợ khác; khối hành chính sửa chữa và cải tạo. Cơ sở mới của trường được xây dựng quy mô 1 trệt 2 lầu (tổng diện tích xây dựng trên 7.500 m2) sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn để tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường bước vào năm học mới.

Còn Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương (phường 5), những ngày này, đơn vị thi công đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sửa chữa các hạng mục, để kịp đón học sinh vào đầu năm học 2021 - 2022.

Hiệu trưởng nhà trường Tô Thị Bảy cho biết: “Trường được đầu tư xây dựng, sửa chữa các hạng mục như: Tại cơ sở 1 làm mới hệ thống điện; đầu tư mới hệ thống phòng cháy, chữa cháy; thay mới toàn bộ nền gạch các phòng học. Còn cơ sở 2 thì sơn lại các phòng học, phòng chức năng… Các hạng mục này được khẩn trương thực hiện để đảm bảo tiến độ phục vụ năm học 2021 - 2022”.

Chuẩn bị bước vào năm học 2021 - 2022, TP. Mỹ Tho đã và đang tập trung đầu tư cơ sở vật chất từ nhiều nguồn vốn để xây dựng mới và sửa chữa các phòng học, phòng chức năng, lát gạch nền, nâng cấp hệ thống thoát nước, lát đan sân trường.... để đảm bảo nhu cầu dạy và học đúng theo quy định; đồng thời, tập trung chuẩn bị nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của năm học mới.

Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho Đỗ Ngọc Bình cho biết: “Để chuẩn bị cho năm học 2021 - 2022, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tham mưu UBND thành phố kế hoạch sửa chữa 3 trường mầm non, với kinh phí 3,5 tỷ đồng; chỉ đạo Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất thành phố phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố khảo sát, lập phương án sửa chữa 9 trường học, với tổng vốn đầu tư trên 14,6 tỷ đồng.

Về nguồn nhân lực, Phòng đã tham mưu Thành ủy - UBND thành phố điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm mới cán bộ quản lý ở các trường; điều động giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu; đồng thời, phối hợp với Phòng Nội vụ tiếp nhận giáo viên về thành phố công tác.

Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố còn tập trung thực hiện công tác bồi dưỡng Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đảm bảo yêu cầu đề ra; phối hợp với công ty sách tổ chức bồi dưỡng theo hình thức trực tuyến chương trình thay sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 và  đến nay đã cơ bản hoàn tất…”.

Toàn ngành Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho cũng tiếp tục quan tâm, chú trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục. Cùng với đó, ngành tham mưu UBND thành phố tập trung thực hiện xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. “Đối với việc xây dựng trường chuẩn quốc gia, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đã xây dựng kế hoạch và có định hướng, lộ trình cụ thể để thực hiện.

Cụ thể, trong năm học 2020 - 2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang đã đến thẩm định, đánh giá ngoài tại Trường Mầm non Kim Đồng. Định hướng đến năm 2023 - 2024, thành phố phấn đấu ra mắt 3 trường chuẩn quốc gia. Để đạt được mục tiêu này, thành phố có kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ, giáo viên để nâng cao chất lượng của các trường này…” - đồng chí Đỗ Ngọc Bình cho biết.

Dù gặp những khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, nhưng với sự quan tâm của chính quyền và ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố, nên đến thời điểm này, TP. Mỹ Tho đã và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để sẵn sàng cho năm học mới 2021 - 2022.

 THANH TÙNG

.
.
.