Thứ Sáu, 06/08/2021, 09:57 (GMT+7)
.
THI TỐT NGHIỆP THPT ĐỢT 2:

Tiền Giang: Thí sinh bắt đầu làm bài thi Ngữ văn

(ABO) Sáng 6-8, tại điểm thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang, các thí sinh đã đến phòng thi để bắt đầu thi môn đầu tiên là môn Ngữ văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021. 
 
Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành giáo dục kiểm tra tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành Giáo dục kiểm tra tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
Từ sáng sớm, các thí sinh đã thức dậy, chuẩn bị tươm tất các dụng cụ, vật dụng cần thiết di chuyển đến phòng thi. Theo ghi nhận tại hầu hết các phòng thi, đa phần các thí sinh và cán bộ coi thi đều giữ khoảng cách khi làm nhiệm vụ.
Lãnh đọa tỉnh và lãnh đạo ngành giáo dục động viên thí sinh tại phòng thi.
Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo ngành Giáo dục động viên thí sinh tại phòng thi.
Thí sinh Đoàn Trần Phú Hưng cho biết: “Em hy vọng đề thi Ngữ văn sẽ cơ bản như đợt 1 vừa qua. Em ôn tập khá kỹ ở môn thi này dưới sự hướng dẫn của giáo viên môn Ngữ văn. Hy vọng điểm văn của em sẽ đạt khoảng 6 điểm”. 
 
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi.
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi.
Cũng trong sáng nay, đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến kiểm tra công tác thi đợt 2 tại điểm thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang trong buổi thi môn Ngữ văn. 
 
Phòng thi bố trí theo hướng giãn cách tối đa thí sinh.
Phòng thi bố trí theo hướng giãn cách tối đa thí sinh.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười đã động viên, khích lệ tinh thần của thí sinh và cán bộ coi thi trong buổi thi đầu tiên. Đồng chí khuyên các thí sinh hãy vận dụng tối đa các kiến thức mà mình tích lũy được để có thể làm bài thật tốt trong buổi thi sáng nay cũng như các buổi thi sau. Các thí sinh cần tuân thủ tuyệt đối nội quy, kỷ luật phòng thi, chỉ đem các vật dụng cần thiết vào phòng thi.
 
Ngoài ra, trong các phòng thi cần giữ khoảng cách tối đa giữa các thí sinh và cán bộ coi thi trong quá trình giao tiếp, thường xuyên thực hiện sát khuẩn tay. Việc bố trí các bữa ăn cho cán bộ, thí sinh cũng cần hết sức chú ý đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và phải đảm bảo tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình vận chuyển các suất ăn vào điểm thi. 
 
Đồng chí Lê Quang Trí cho biết: “Trong sáng nay, có 31 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn và các em đã vào phòng thi dưới sự hướng dẫn của các thầy cô. Công tác đảm bảo an toàn trong việc phòng, chống dịch bệnh tại điểm thi được đảm bảo một cách tốt nhất”. 
 
Đ. PHI - CAO THẮNG 
 
.
.
.