Thứ Hai, 13/09/2021, 15:23 (GMT+7)
.

Để em vững bước đến trường

Quyết không để học sinh nào phải chịu thiệt thòi trong học tập do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bằng nhiều cách làm, sáng tạo, một số trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã vận động mạnh thường quân tặng sách giáo khoa, hỗ trợ các thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

KHI THẦY CÔ LÀM SHIPPER

Khác với những shipper thông thường giao đồ ăn, đồ dùng… thì các thầy cô giáo làm shipper hằng ngày phải lặn lội từng con hẻm, miệt mài giao từng bộ sách giáo khoa đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Câu chuyện cảm động này diễn ra tại Trường THPT Lê Thanh Hiền, huyện Cái Bè.

Giáo viên Trường THPT Lê Thanh Hiền vận chuyển sách giáo khoa miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.
Giáo viên Trường THPT Lê Thanh Hiền vận chuyển sách giáo khoa miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Những ngày qua, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng các thầy cô giáo trong Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Lê Thanh Hiền vẫn không ngơi tay chuẩn bị tươm tất các bộ sách giáo khoa, tập vở, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo của trường.

Thầy Trương Thành Trung, Bí thư Đoàn trường THPT Lê Thanh Hiền cho biết, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu nhà trường, Đoàn trường đã thực hiện Mô hình “Shipper Đoàn trường THPT Lê Thanh Hiền”. Qua chưa đầy một tuần phát động, Đoàn trường đã nhận sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân trên 40 bộ sách giáo khoa ở các khối lớp và trên 200 quyển tập, dụng cụ học tập để ủng hộ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Mô hình “Shipper Đoàn trường THPT Lê Thanh Hiền” có 5 thành viên là các thầy cô giáo trẻ của trường tham gia. Sau khi tập hợp thông tin từ giáo viên chủ nhiệm, các thành viên đã đến nhà trao tận tay cho các em học sinh sách giáo khoa, dụng cụ học tập; riêng với các xã có tình hình dịch bệnh phức tạp sẽ gửi tại các chốt kiểm soát.

“Dù khó khăn, vất vả nhưng khi nhìn các em học sinh nhận được tập sách, dụng cụ học tập thì đó chính là động lực giúp cho chúng tôi vững tin trước thềm năm học mới. Bên cạnh hỗ trợ sách giáo khoa, trong tuần đầu tiên của tháng 9, trường cũng đã trao 5 điện thoại thông minh của các mạnh thường quân tài trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường không đủ điều kiện học tập trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh”, thầy Trung chia sẻ.

Em Nguyễn Thanh Quang, học sinh lớp 12A8, Trường THPT Lê Thanh Hiền chia sẻ: “Nhận được sự hỗ trợ sách giáo khoa, bản thân em rất cảm động và biết ơn thầy cô giáo của trường. Em hứa sẽ phấn đấu học tập thật tốt trong năm học này để không phụ lòng các thầy cô”.

Thấy được hiệu quả Mô hình “Shipper Đoàn trường THPT Lê Thanh Hiền” mang lại, trong thời gian tới, Đoàn trường sẽ tiến hành hỗ trợ mua giùm và vận chuyển sách giáo khoa đến với học sinh gặp khó khăn trong việc đi lại, chưa trang bị được sách giáo khoa.

HỖ TRỢ HỌC SINH THIẾT BỊ HỌC TRỰC TUYẾN

Thấu hiểu được khó khăn của các em học sinh nghèo trước thềm năm học mới phải học trực tuyến, Trường THPT Phạm Thành Trung, huyện Cái Bè  đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ máy tính bảng cho học sinh.

Theo thầy Lại Thành Nhân, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Thành Trung, qua một tuần học trực tuyến, dù còn nhiều khó khăn nhưng hoạt động dạy và học của nhà trường dần đi vào nền nếp, ổn định. Theo thống kê, trong khoảng hơn 1.800 học sinh của trường thì có 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tiếp cận với việc học trực tuyến.

2.	Em Võ Thị Kim Thoa, học sinh lớp 12, Trường THPT Phạm Thành Trung nhận máy tính bảng của các mạnh thường quân tài trợ.
2. Em Võ Thị Kim Thoa, học sinh lớp 12, Trường THPT Phạm Thành Trung nhận máy tính bảng của các mạnh thường quân tài trợ.

Quyết tâm không để học sinh nào phải chịu thiệt thòi do điều kiện khó khăn trong học trực tuyến, nhà trường đưa ra 2 phương án là vận động mạnh thường quân tài trợ học sinh thiết bị học trực tuyến và sử dụng máy tính của nhà trường chở đến tận nhà cho học sinh.

“Bước đầu qua vận động, nhà trường đã tiếp nhận được 10 máy tính bảng và đã tiến hành trao 5 máy tính cho học sinh. Sau khi các khối lớp 10, lớp 11 nhập học, nhà trường sẽ tiếp tục rà soát và sẽ có giải pháp hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, thầy Lại Thành Nhân cho biết thêm.

Em Võ Thị Kim Thoa, học sinh lớp 12, Trường THPT Phạm Thành Trung chia sẻ: “Chiếc máy tính bảng hôm nay em nhận được thật sự có ý nghĩa, giúp em học tập trực tuyến, tra cứu tài liệu học tập hiệu quả. Em rất cám ơn thầy cô, các mạnh thường quân giúp em có điều kiện học tập tốt hơn”.

Đầu năm học mới dù gặp rất nhiều khó khăn, vất vả do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với sự quan tâm, giúp đỡ của thầy cô, các mạnh thường quân như tiếp thêm động lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tập tốt hơn.

VIỆT PHƯƠNG

.
.
.