Thứ Ba, 28/09/2021, 18:01 (GMT+7)
.

Microsoft vinh danh 3 trường học và 265 chuyên gia giáo dục Việt Nam

Ba trường đạt chứng nhận “Trường học Điển hình Microsoft” gồm Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring (Hà Nội), Trường Trung học phổ thông Võ Thành Trinh (An Giang), trường liên cấp Sky-Line (Đà Nẵng).

Các giáo viên là chuyên gia giáo dục sáng tạo. (Ảnh: PV)
Các giáo viên là chuyên gia giáo dục sáng tạo. (Ảnh: PV)

Microsoft vừa chính thức công bố ba trường học tại Việt Nam đạt chứng nhận “Trường học Điển hình Microsoft” (Microsoft Showcase School) và 265 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo (Microsoft Innovative Educators – MIE) năm học 2021-2022.

Ba trường nói trên gồm Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring (Hà Nội), Trường Trung học phổ thông Võ Thành Trinh (An Giang), Tiểu học – Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Sky-Line (Đà Nẵng). Các trường đã đáp ứng xuất sắc mọi tiêu chuẩn nghiêm ngặt để góp mặt vào danh sách hơn 400 tổ chức giáo dục Microsoft Showcase School trên toàn cầu.

“Trường học Điển hình Microsoft” là danh hiệu được cấp cho các trường học tiêu biểu trong việc thực hiện chyển đổi số và ứng dụng xuất sắc công nghệ thông tin để nâng cao kết quả học tập và giảng dạy, từ đó kiến tạo nền giáo dục tiên tiến lấy học sinh làm trọng tâm và chuẩn bị kỹ năng số thúc đẩy thành công cho học sinh trong tương lai.

Để được công nhận danh hiệu này, các trường phải đáp ứng  6 tiêu chí: (1) Cam kết chuyển đổi; (2) Xây dựng văn hóa học và phát triển; (3) Cá nhân hóa việc học cho mọi đối tượng; (4) Trang bị cho học sinh những kỹ năng sẵn sàng cho tương lai; (5) Các quyết định được dựa trên dữ liệu; (6) Đạt hiệu quả tích cực từ việc ứng dụng các giải pháp của Microsoft.

“Trường học Điển hình Microsoft” là danh hiệu dành cho các tổ chức giáo dục có tầm nhìn đổi mới, những trường nhận ra sức mạnh của chuyển đổi số để giải phóng tiềm năng của học sinh và giáo viên.

"Microsoft kỳ vọng sau khi đã đáp ứng được các tiêu chí để trở thành Trường học Điển hình Microsoft, các lãnh đạo nhà trường sẽ tích cực chia sẻ và trao đổi những câu chuyện thực tế cũng như những ý tưởng về  giáo dục đổi mới, để có thêm nhiều trường nữa học hỏi và xây dựng các lộ trình chuyển đổi số,” ông ông Phùng Việt Thắng, Giám đốc Kinh doanh Quốc gia Microsoft Việt Nam nói.

Trường Trung học phổ thông Võ Thành Trinh là trường công lập duy nhất của Việt Nam được nhận danh hiệu này.

Trường ghi dấu ấn với loạt chương trình ứng dụng bộ công cụ Microsoft 365 trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập. Toàn bộ 67/67 giáo viên của trường đều tham gia tập huấn và đạt danh hiệu Giáo viên sáng tạo Microsoft (Certified Microsoft Innovative Educator) trong đó có 11 thầy cô là “Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo Microsoft” (Microsoft Innovative Educator Expert - MIEE).

Thầy giáo Trần Nguyễn Khái Hưng, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Võ Thành Trinh  cho biết, trong quá trình chuyển đổi số, toàn bộ giáo viên được khuyến khích phát huy mọi tiềm năng và óc sáng tạo để tạo ra những giờ học chất lượng, cũng như tham gia nhiều khóa học ngắn hạn bổ sung kỹ năng chuyên môn như chương trình giáo dục STEAM, kỹ năng sử dụng Office 365, khóa học trực tuyến hiệu quả qua Microsoft Teams…

“Thời gian tới, Trường Trung học phổ thông Võ Thành Trinh sẽ hướng dẫn chuyển đổi số cho các trường khác và cùng truy cập vào nguồn tài nguyên toàn cầu của Microsoft để tham gia sâu rộng vào cộng đồng những lãnh đạo sáng tạo và đổi mới trên thế giới,” ông Trinh nói.

Bên cạnh các trường học điển hình, Microsoft cũng vinh danh 265 Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo, gồm các cán bộ, giáo viên, chuyên gia giáo dục đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Chương trình Chuyên gia sáng tạo MIE Expert dành cho tất cả các nhà giáo dục trên toàn cầu, có thể là giáo viên, lãnh đạo nhà trường, chuyên gia học tập chuyên nghiệp, huấn luyện viên giáo dục hoặc bất cứ ai đang hỗ trợ giảng dạy, học tập. Đây là cộng đồng các nhà giáo dục tự định hướng, những người đam mê tích hợp công nghệ Microsoft vào giảng dạy và học tập, những người truyền cảm hứng cho người học với tư duy sáng tạo và thích hợp tác làm việc.

Chuyên gia Giáo dục sáng tạo MIE Expert có cơ hội tham gia các chương trình chứng nhận phát triển nghề nghiệp chuyên nghiệp và miễn phí. Họ cũng chia sẻ việc học tập của mình bằng cách điều phối hoặc trở thành diễn giả, người dẫn dắt trong các buổi đào tạo khu vực, thuyết trình tại các hội nghị, viết blog, tham gia vào các kênh xã hội và nhiều sự kiện tương tự. Hàng năm, các nhà giáo dục tự đề cử để trở thành chuyên gia Giáo dục sáng tạo. Danh sách các Chuyên gia giáo dục sáng tạo sẽ được Microsoft công bố toàn cầu. Hiện có hơn 20.000 nhà giáo dục trên toàn cầu đã được Công nhận là chuyên gia Giáo dục sáng tạo Microsoft 2021-2022.

Tại Việt Nam, Cộng đồng Giáo viên Sáng tạo được hình thành và phát triển từ Chương trình giáo dục của Microsoft, được Microsoft đầu tư và hỗ trợ từ năm 2015 tới nay. Cộng đồng là sân chơi chung, tập hợp những người làm giáo dục sử dụng công nghệ một cách sáng tạo, hiệu quả, nâng cao chất lượng của việc giảng dạy, học tập và quản lý trong giáo dục trên khắp Việt Nam. Cộng đồng cũng là nơi các thành viên chia sẻ kinh nghiệm sử dụng công nghệ hiệu quả trong giảng dạy, kết nối giao lưu, hợp tác, cùng nhau phát triển năng lực chuyên môn và chung tay góp phần đẩy mạnh đổi mới sáng tạo cho nền giáo dục Việt Nam./.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/microsoft-vinh-danh-3-truong-hoc-va-265-chuyen-gia-giao-duc-viet-nam/743497.vnp)

.
.
.