Thứ Hai, 13/09/2021, 20:57 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Cùng với khối 9 và 12, học sinh các bậc học còn lại đã học trực tuyến

(ABO) Ngày 13-9, cùng với học sinh khối 9 và 12, các cấp học còn lại trên địa bàn tỉnh Tiền Giang (trừ bậc học mầm non) cũng đã bước vào học trực tuyến. Đây là đợt thứ hai, ngành Giáo dục tổ chức học trực tuyến cho học sinh, trước đó đợt thứ nhất được tổ chức ngày 6-9. 
 
Học sinh Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương trong ngày đầu tiên học trực tuyến.
Học sinh Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương trong ngày đầu tiên học trực tuyến.
Theo ghi nhận tại hầu hết các trường trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, các cấp học trên địa bàn tỉnh đã triển khai việc dạy học trực tuyến tương đối thuận lợi. Theo nhiều trường học, một trong những khó khăn lớn nhất mà nhà trường đang gặp phải là hệ thống đường truyền quá yếu, do số lượng học sinh truy cập quá đông. Ngoại trừ khối 9 và 12, trong ngày đầu tiên của đợt thứ hai này, các cấp học làm quen với thầy cô, làm quen với khung chương trình năm học; nội quy trường lớp... 
 
Giáo viên Trường THCS Trung An, TP. Mỹ Tho dạy trực tuyến.
Giáo viên Trường THCS Trung An (TP. Mỹ Tho) dạy trực tuyến.
Theo cô Tô Thị Bảy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương (TP. Mỹ Tho), năm học 2021 - 2022 nhà trường có 57 lớp với 2.437 học sinh, qua thống kê rà soát, hiện nhà trường có 2.084 học sinh có đủ điều kiện học trực tuyến, đạt tỷ lệ 85,5%. Đối với những học sinh không có điều kiện học tập trực tuyến, nhà trường sẽ liên hệ với phụ huynh để có hình thức hướng dẫn học tập phù hợp. 
 
Trong ngày học đầu tiên, giáo viên và học sinh gặp sự cố ngẽn mạng, Ảnh học sinh Trường THCS Lê Ngọc Hân học trực tuyến.
Trong ngày học đầu tiên, giáo viên và học sinh gặp sự cố nghẽn mạng (ảnh học sinh Trường THCS Lê Ngọc Hân, TP. Mỹ Tho học trực tuyến).
 
“Trong khoảng 2 tuần đầu tiên, các em được làm quen với môi trường mới, bạn mới, cách thức học tập mới. Chính giáo viên chủ nhiệm sẽ phối hợp với phụ huynh thông qua điện thoại di động, mạng xã hội để rèn luyện cho học sinh nền nếp, chuẩn bị tâm thế để các em bước vào bậc học mới" - cô Bảy nhấn mạnh. 
 
Chuẩn bị cho ngày học đầu tiên của năm học mới, em Trần Ngọc Trâm Anh, học sinh lớp 21 Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương (TP. Mỹ Tho) cho biết từ tối hôm qua em đã đi ngủ sớm và sáng nay thức sớm hơn mọi ngày, chuẩn bị đồng phục, tập vở, sách, ăn sáng thật nhanh và ngồi vào màn hình máy tính, mong gặp được cô mới, các bạn học cũ và cố gắng học tập với hình thức mới này
 
Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, theo ngành Giáo dục, toàn tỉnh Tiền Giang có 191 trường tiểu học với khoảng 137 ngàn học sinh, 124 trường THCS với khoảng 83 ngàn học sinh và 38 trường THPT với khoảng 46 ngàn học sinh đã cơ bản bước vào năm học mới với hình thức học trực tuyến. 
 
 
VIỆT PHƯƠNG
 
 
 
.
.
.