Thứ Tư, 06/10/2021, 15:29 (GMT+7)
.

Huyện Cái Bè: Không để học sinh nào phải chịu thiệt thòi

Qua đường dây nóng của Báo Ấp Bắc, một số giáo viên trên địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang phản ánh, hiện nay, việc dạy học trực tuyến giữa các trường học trên địa bàn huyện chưa có sự đồng nhất, đặc biệt là ở các trường THCS, có trường thực hiện chương trình khoảng giữa tháng 9, nhưng có trường mới thực hiện chương trình từ cuối tháng 9. Nhiều học sinh không có thiết bị học trực tuyến, có nguy cơ không thể học tập, tiếp cận được kiến thức.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Cái Bè Phạm Hùng Thái cho biết, trong giai đoạn đầu, việc dạy học trực tuyến của huyện còn gặp nhiều khó khăn do hệ thống đường truyền, thiết bị học trực tuyến của học sinh còn thiếu thốn. Tuy nhiên, qua thống kê mới nhất cho thấy, tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến ở bậc tiểu học của huyện chiếm khoảng 76%; bậc THCS khoảng 89%.

Theo đồng chí Phạm Hùng Thái, do tùy vào điều kiện thực tế của đơn vị, sự đồng thuận từ phía phụ huynh học sinh và thời gian ổn định lớp học, hướng dẫn học sinh truy cập phần mềm, ôn lại kiến thức cũ của mỗi trường khác nhau nên ở huyện có trường thực hiện chương trình trước, có trường thực hiện chương trình sau. Tuy nhiên, việc thực hiện chương trình trước hay sau cũng không ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ chương trình học mà Bộ GD-ĐT quy định.

Riêng đối với những học sinh khó khăn, không có điều kiện học trực tuyến, ngành Giáo dục huyện đã lập danh sách gửi về cấp trên cũng như kêu gọi sự hỗ trợ từ mạnh thường quân để sớm có hỗ trợ máy tính, thiết bị cho các em học trực tuyến. Với những học sinh này, các trường cũng đã cố gắng chuyển bài học, giao bài tập đến cho các em. Khi đến trường học trở lại, các em sẽ được thầy cô củng cố, hướng dẫn lấy lại kiến thức căn bản để không thiệt thòi so với bạn bè.

Theo Phòng GD-ĐT huyện Cái Bè, toàn huyện hiện có 79 trường học, trong đó có 28 trường mầm non, 28 trường tiểu học và 23 trường THCS với khoảng 48 ngàn học sinh ở các bậc học. Cùng với các địa phương khác của tỉnh Tiền Giang, các trường học trên địa bàn huyện Cái Bè triển khai dạy học trực tuyến từ ngày 6-9 (học sinh khối lớp 9) và từ ngày 13-9 với các khối lớp còn lại.

Ngành Giáo dục huyện đã có hướng dẫn cụ thể về công tác tổ chức dạy và học trực tuyến đến các trường. Theo đó, đối với học sinh khối lớp 9, các trường sẽ ưu tiên phân công giáo viên, điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, linh hoạt trong việc sử dụng các phần mềm, phương tiện dạy học trực tuyến và tận dụng tối đa thời gian để tổ chức dạy học nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học, giữ vững mục tiêu chất lượng giáo dục.

Còn đối với học sinh các khối lớp còn lại, sau khi hoàn thành việc ổn định công tác tổ chức, cơ sở vật chất và được sự đồng thuận của giáo viên, cha mẹ học sinh sẽ linh hoạt tổ chức dạy học trực tuyến để hoàn thành kế hoạch năm học.

Riêng đối với học sinh khối lớp 1 và lớp 2, hiệu trưởng các trường cần tập trung chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thông báo, trao đổi với cha mẹ học sinh để thống nhất tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh phù hợp; hỗ trợ phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục các em ở nhà phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh từng địa bàn xã, thị trấn.

P. CÔNG



 

.
.
Liên kết hữu ích
.