Thứ Sáu, 22/10/2021, 14:52 (GMT+7)
.

Ký kết phối hợp Chương trình "Tiếp sức tri thức - Vui học an toàn" năm học 2021 - 2022

(ABO) Sáng 22-10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ ký kết phối hợp Chương trình “Tiếp sức tri thức - Vui học an toàn” năm học 2021 - 2022 (gọi tắt là Chương trình). Chương trình được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu chính của tỉnh và kết nối với các điểm cầu huyện, thị, thành.

Đồng chí Nguyễn Quang Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang phát động chương trình
Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang Nguyễn Quang Minh phát động Chương trình "Tiếp sức tri thức - Vui học an toàn" năm học 2021 - 2022.

Chương trình được triển khai phối hợp tổ chức nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi do dịch Covid-19; đồng thời, hỗ trợ các thiết bị học trực tuyến cho các đoàn viên, đội viên, học sinh gặp khó khăn; trẻ em, học sinh mồ côi cha hoặc mẹ do dịch Covid-19 của tất cả các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị phối hợp kí kết chương trình
Đại diện lãnh đạo các đơn vị phối hợp ký kết Chương trình.

Chương trình được tổ chức từ tháng 10-2021 đến khi công bố hết dịch Covid-19. Mục đích Chương trình nhằm vận động, kêu gọi nguồn lực xã hội hướng đến mục tiêu 100% trường học, giáo viên, học sinh được trang bị đầy đủ về hạ tầng, nền tảng, máy tính và các phương tiện khác (sim điện thoại, gói cước Internet...) phục vụ cho việc giảng dạy và học trực tuyến; trao học bổng, tặng dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình tham gia học tập và các hoạt động trực tuyến, bảo đảm công bằng cho tất cả học sinh trong tiếp cận phương thức dạy và học trực tuyến…

Các em học sinh đại diện nhận học bổng từ các đơn vị tài trợ.
Đại diện học sinh nhận Bảng tượng trưng tài trợ học bổng từ các đơn vị.

Mục tiêu của Chương trình, về cấp tỉnh, hỗ trợ ít nhất 500 thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, miễn phí data 4G/ngày cho 5.000 học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 (có cha hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19) và chưa có máy tính để học trực tuyến; hỗ trợ phủ sóng 100% điểm chưa có kết nối Internet di động tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đối với cấp huyện, phấn đấu mỗi địa phương hỗ trợ từ 100 - 200 thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

NHƯ NGỌC

.
.
.