Thứ Ba, 05/10/2021, 15:00 (GMT+7)
.

Tiền Giang kéo giảm tỷ lệ các bệnh về mắt của học sinh

(ABO) Sáng ngày 5-10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Tiền Giang tổ chức Hội thảo trực tuyến triển khai Dự án “Chăm sóc mắt học đường mở rộng” tại tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2021 - 2024. Phó Giám  đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang Huỳnh Thị Phượng đến dự và phát biểu.
 
  Phó Giám  đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng  dự tại điểm cầu Sở GD-ĐT.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang Huỳnh Thị Phượng dự hội thảo tại điểm cầu Sở GD-ĐT.
 
Theo đánh giá của đồng chí Huỳnh Thị Phượng, ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với các tổ chức liên quan triển khai hiệu quả Dự án "Chăm sóc mắt học đường" giai đoạn 2016 - 2019 và Dự án "Mắt sáng học hay" giai đoạn 2016 - 2020. Qua việc triển khai các dự án, tỷ lệ suy giảm thị lực của học sinh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong năm qua được kéo giảm, phụ huynh ngày càng ý thức trong việc chăm sóc các bệnh về mắt cho con em mình.  
 
Trong từng năm, dự án đã triển khai nhiều hoạt động bổ ích chăm sóc mắt học đường như: Tổ chức khám sàng lọc cho học sinh, khám chuyên sâu, ra đơn kính cho hàng ngàn học sinh bị tật khúc xạ về mắt… Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT cũng đã tổ chức nhiều cuộc truyền thông về chăm sóc mắt cho học sinh; tổ chức Lễ mít tinh nhân Ngày Thị giác thế giới, tổ chức hội thảo về mắt cho học sinh...
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu Dự án "Chăm sóc mắt học đường mở rộng" tại tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2021 - 2024; một số vấn đề quan tâm của dự án như: Bảo vệ trẻ, bình đẳng giới, chống tham nhũng, khủng bố; hướng dẫn lồng ghép chăm sóc mắt vào nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. 
 
“Trong giai đoạn 2021 - 2024, toàn ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang sẽ cùng với các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai hiệu quả các nội dung của Dự án "Chăm sóc mắt học đường mở rộng" bằng những công việc cụ thể, hướng đến khắc phục các tật khúc xạ cho học sinh, lan truyền thông điệp bảo vệ và chăm sóc mắt...”, đồng chí Huỳnh Thị Phượng cho biết. 
 
VIỆT PHƯƠNG
 
 
.
.
  • Tìm hiểu về implant nha khoa
.