Thứ Hai, 11/10/2021, 10:18 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Quyết tâm không để học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn

Với mục tiêu không để bất kỳ học sinh nào ở lại phía sau, bên cạnh sự nỗ lực của ngành Giáo dục, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã cùng chung tay góp sức, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tham gia học tập trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp của năm học 2021 - 2022.

Trường THCS - THPT Ngô Văn Nhạc (huyện Cái Bè) trao thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Trường THCS - THPT Ngô Văn Nhạc (huyện Cái Bè) trao thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Năm học 2021 - 2022 bắt đầu với muôn vàn khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Cùng với nhiều tỉnh, thành của cả nước, tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang phải triển khai dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, hiện tại tỉnh vẫn còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến. Theo thống kê, toàn tỉnh còn 6.433 học sinh các cấp học chưa có thiết bị học trực tuyến.

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, UBND tỉnh cũng như ngành Giáo dục tỉnh nhà đã kêu gọi sự chung tay giúp sức của các cá nhân, tổ chức để hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh có điều kiện tham gia học trực tuyến.

Không để bất kỳ học sinh nào phải bỏ học, đó là quyết tâm của những người làm công tác khuyến học. Trong 12 năm qua, Chương trình “Nâng bước đến trường” đã hỗ trợ rất nhiều suất học bổng, dụng cụ học tập cho các em học sinh nghèo vượt khó, học tốt. Đứng trước tình hình mới, trong tháng 10 năm nay, chương trình sẽ có những thay đổi, chuyển sang hỗ trợ các thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn, đặc biệt là các em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với kinh phí mỗi tháng 100 triệu đồng. Ngoài ra, Hội sẽ cố gắng vận động các nguồn lực để hỗ trợ kịp thời học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2021 - 2022.
 
CHỦ TỊCH HỘI KHUYẾN HỌC TỈNH TIỀN GIANG ĐỒNG THỊ BẠCH TUYẾT

Trong giai đoạn đầu, chương trình nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều tổ chức, cá nhân. Theo đó, VNPT Tiền Giang trang bị miễn phí khoảng 6.000 bộ giải mã Set-Top-Box (trị giá 950.000 đồng/bộ) để phục vụ học tập trên truyền hình MyTivi; tặng 5.000 sim 4G miễn phí học tập trực tuyến VNPT Elearning đến hết năm 2021 và thực hiện gói cước ưu đãi cho các học sinh học tập trực tuyến...

MobiFone Tiền Giang có chương trình tặng 10.000 sim 4G (trị giá khoảng 500 triệu đồng) cho học sinh học trực tuyến miễn phí; tặng 350 triệu đồng học bổng và dụng cụ học tập cho học sinh khó khăn, miễn phí giải pháp Mschool...

Viettel Tiền Giang đã trao tặng 110 suất học bổng, mỗi suất là 1 máy điện thoại Smartphone kèm gói cước 4G miễn phí (trị giá hơn 2 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 11 xã khó khăn thuộc huyện Gò Công Đông, Tân Phú Đông và TX. Gò Công. Tổng giá trị 229,9 triệu đồng.

Ngoài Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn còn nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân. Theo đó, Công ty Sách và Thiết bị trường học Tiền Giang cam kết tặng 100% sách giáo khoa cho học sinh nghèo; thực hiện giảm 5% đối với sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6; thực hiện giữ lại trường 5% sách giáo khoa đối với môn chính và 2% sách giáo khoa đối với môn phụ để đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập.

Ngay những ngày đầu năm học mới, các cấp bộ Đoàn - Đội trên địa bàn tỉnh đã trao tặng hơn 300 suất học bổng, trên 2.000 phần quà nhu yếu phẩm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, kinh phí trên 1 tỷ đồng...

Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, toàn ngành Giáo dục đã và đang nỗ lực cho một năm học mới với rất nhiều khó khăn và thách thức. Hy vọng rằng, trên chặng đường sắp tới, ngành Giáo dục tỉnh nhà sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân để toàn ngành có thể phấn đấu dạy tốt, học tốt, hoàn thành nhiệm vụ năm học đề ra.

Đ. PHI

.
.
.