.

Việt Nam tổ chức cuộc thi sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2021

Cập nhật: 20:32, 16/10/2021 (GMT+7)

Ngày 16-10, vòng thi sơ khảo cuộc thi sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2021 được tổ chức trực tuyến (online) tại Hà Nội.

Tại vòng thi này, các đội sẽ thi thực hành về an toàn thông tin (ATTT) theo hình thức vượt qua thử thách theo chủ đề (jeopardy), trong vòng 8 tiếng. Thí sinh dự thi online hoàn toàn dưới sự giám sát của Ban tổ chức và Ban giám khảo qua hệ thống camera kết nối vào nền tảng hội nghị truyền hình.

Đặc biệt, vòng thi sơ khảo năm nay được tổ chức online, với sự tham gia của 101 đội thi, gồm có 73 đội của 30 trường đại học, học viện Việt Nam và 28 đội thuộc 18 trường của 7 nước ASEAN khác (Brunei, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào, Singapore và Thái Lan).

Các đội thi sẽ được chia thành 3 bảng: Bảng VN 1 gồm 33 đội thi Việt Nam của các trường khu vực phía Bắc, bảng VN 2 gồm 40 đội  thi Việt Nam khu vực phía Nam và bảng ASEAN gồm 28 đội của các nước ASEAN khác.

Bảng VN1 và bảng VN2 sẽ chọn năm (5) đội có thứ hạng thi sơ khảo cao nhất; bảng ASEAN sẽ chọn 7 đội có thứ hạng cao nhất (mỗi nước có 1 đội) vào vòng chung khảo. Vòng chung khảo cuộc thi và lễ trao giải, bế mạc sẽ được tổ chức vào ngày 13-11-2021, với điểm cầu chính tại Hà Nội.

Quang cảnh lễ khai mạc vòng thi sơ khảo sinh viên với An toàn thông tin.
Quang cảnh lễ khai mạc vòng thi sơ khảo sinh viên với An toàn thông tin.

Trước đó, vòng khởi động đã được tổ chức vào sáng 9-10 dưới hình thức thi trực tuyến trong thời gian 4 tiếng, với mục tiêu giúp thí sinh làm quen với cách thức thi và dạng đề thi.

Tại vòng thi khởi động đã có sự tham gia của 156 đội thi từ các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng của Việt Nam và trường thuộc các nước ASEAN. Kết quả cuối cùng có 120 đội ghi điểm; 11 đội thi hoàn thành tất cả các bài thi (đều là các đội của Việt Nam), trong đó đội blackpinker của Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh là đội đầu tiên hoàn thành phần thi và sớm hơn 1 tiếng so với thời gian quy định.

Cuộc thi do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) và Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) tổ chức.

Đây là cuộc thi về ATTT duy nhất dành riêng cho sinh viên đại học ở khu vực ASEAN cũng như ở châu Á. Cuộc thi được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam duy trì tổ chức hằng năm với trách nhiệm xã hội nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin, thúc đẩy thực hiện Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia và Chiến lược an toàn không gian mạng quốc gia; nâng cao uy tín, xếp hạng quốc tế của Việt Nam về ATTT theo đánh giá của Liên minh Viễn thông quốc tế.

(Theo qdnd.vn)

.
.
.