Thứ Hai, 08/11/2021, 10:13 (GMT+7)
.

Huyện Tân Phú Đông: Học sinh khối 9 và 12 trở lại trường

(ABO) Sáng 8-11, học sinh khối lớp 9 và 12 trên địa bàn huyện Tân Phú Đông đã chính thức trở lại trường học trực tiếp sau thời gian học trực tuyến từ khi khai giảng năm học 2021 - 2022. Đây là địa phương đầu tiên của tỉnh Tiền Giang chính thức cho học sinh trở lại trường học. 
 
Học sinh Trường Tiểu học - THCS Phú Tân  được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn khi trở lại trường.
Học sinh Trường Tiểu học - THCS Phú Tân được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn khi trở lại trường.
Học sinh Trường THCS - THPT Phú Thạnh trở lại trường.
Học sinh Trường THCS - THPT Phú Thạnh trở lại trường.
Trưởng Phòng Gi áo dục và Đào tạo huyện Tân Phú Đông kiểm tra tại Trường
Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Phú Đông Phạm Minh Tâm kiểm tra tại Trường THCS Phú Đông. 
Trưởng Phòng Gi áo dục và Đào tạo huyện Tân Phú Đông Phạm Minh Tâm dặn dò học sinh phải thật sự thực hiện nghiêm 5K trong công tác phòng dịch khi ở trường cũng như ở nhà, tuyệt đối không chủ quan. ại Trường
Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Phú Đông Phạm Minh Tâm dặn dò học sinh phải thực hiện nghiêm 5K trong công tác phòng dịch khi ở trường cũng như ở nhà, tuyệt đối không chủ quan.
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Phú Đông Phạm Minh Tâm cho biết, ngay trong sáng nay, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Giáo dục huyện đã có các chuyến kiểm tra thực tế tình hình học sinh trở lại trường học. Học sinh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và mang khẩu trang trong quá trình từ trường về nhà và từ nhà đến trường. 
 
Tiết học đầu tiên của học sinh Trường THCS sau hơn 2 tháng học trực tuyến.
Tiết học đầu tiên của học sinh lớp 9  Trường Tiểu học - THCS sau hơn 2 tháng học trực tuyến.
“Trong sáng nay, có khoảng 85% học sinh khối 9 và 12 của huyện đã chính thức trở lại trường. Các em rất vui và nô nức khi gặp lại bạn bè. Khi trở lại trường học tập, các em luôn có ý thức tuân thủ 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế”, thầy Phạm Minh Tâm  nói. 
 
Học sinh lớp 12 Trường THCS - THPT Phú Thạnh vào tiết học đầu tiên.
Học sinh lớp 12 Trường THCS - THPT Phú Thạnh vào tiết học đầu tiên.
Trong buổi học sáng nay, học sinh được giáo viên dặn dò các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 trong trường học, cũng như tại nhà. Trong tuần học đầu tiên, học sinh sẽ được giáo viên củng cố các kiến thức trong quá trình học trực tuyến. Với những học sinh bị hạn chế trong việc học trực tuyến trước đó sẽ được các giáo viên quan tâm, giúp đỡ, củng cố kiến thức căn bản để chuẩn bị cho kỳ kiểm tra giữa học kỳ tới đây. 
 
Theo thống kê, toàn huyện Tân Phú Đông có 5 cơ sở giáo dục có học sinh lớp 9 và 12. Trong đó, có 557 học sinh khối 9 và 306 học sinh khối 12. Về nhân lực dạy học, toàn huyện có 152 cán bộ, giáo viên và nhân viên; hầu hết giáo viên đã tiêm ngừa vắc xin Covid-19. Trước khi trở lại trường, các thầy cô đã được xét nghiệm và kết quả âm tính với Covid-19. 
 
VIỆT PHƯƠNG 
 
.
.
.