Chủ Nhật, 14/11/2021, 14:14 (GMT+7)
.

Nam sinh đến từ Quảng Ninh trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21

Sáng 14-11, Chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 diễn ra tại trường quay Đài Truyền hình Việt Nam và 4 điểm cầu là trường học của các thí sinh.

Vòng chung kết năm nay là cuộc đua của 4 nhà leo xuất sắc nhất trong tổng số 144 nhà leo núi tham gia chinh phục đỉnh núi tri thức Olympia năm qua. Bao gồm: Nguyễn Hoàng Khánh, học sinh Trường THPT Bạch Đằng (Quảng Ninh); Nguyễn Việt Thái, học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội), Nguyễn Thiện Hải An học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội) và Nguyễn Đình Duy Anh, học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).

a
Nguyễn Hoàng Khánh trở thành nhà vô địch leo núi năm thứ 21.

Kết thúc phần thi Khởi động, Hoàng Khánh và Việt Thái cùng dẫn đầu đoàn leo núi với 80 điểm. Xếp ngay sau đó là Hải An với 70 điểm. Duy Anh tạm nằm ở vị trí sau cùng với 50 điểm.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, ngay khi 1 hàng ngang gợi ý được lật mở, Việt Thái nhấn chuông xin trả lời. Tuy nhiên, với câu trả lời chưa chính xác, Việt Thái phải tạm dừng cuộc chơi trong sự tiếc nuối.

Ngay sau đó, Hoàng Khánh đưa ra câu trả lời chính xác với cụm từ khóa "Miễn dịch cộng đồng". Như vậy, Hoàng Khánh đã xuất sắc vượt qua các đối thủ khác và giữ vững vị trí dẫn đầu đoàn leo núi với số điểm khá cao (150 điểm). Tiếp theo sau lần lượt là Việt Thái (90 điểm), Hải An (80 điểm), Duy Anh (50 điểm).

Trải qua 4 cơ hội Tăng tốc, Hoàng Khánh tiếp tục dẫn đầu và gia tăng cách biệt điểm số với 3 bạn chơi với số điểm đạt được là 250 điểm. Theo sau đó, Hải An và Việt Thái có cùng số điểm là 160, nhà leo núi Duy Anh tạm đứng cuối với 100 điểm.

a
Nguyễn Hoàng Khánh đến từ Quảng Ninh.

Bước vào vòng thi Về đích - vòng thi mang tính quyết định, Hoàng Khánh là thí sinh đầu tiên tham gia thử thách, với lợi thế dẫn đầu cách xa 3 đối thủ còn lại, Khánh lựa chọn gói câu hỏi 10 điểm. Trong đó, có 1 câu trả lời đúng, 1 câu bị bạn chơi lấy điểm, 1 câu không thành công với ngôi sao hy vọng. Quỹ điểm của Hoàng Khánh giảm nhẹ còn 240 điểm sau phần thi này.

Hải An bước vào vòng thi Về đích và chọn gói câu hỏi 3 câu 30 điểm. Với 2 câu trả lời đúng, trong đó có 1 câu chọn ngôi sao hy vọng và 1 câu bị bạn chơi lấy điểm, tổng điểm của Hải An giành được sau khi phần thi Về đích là 220 điểm.

Việt Thái lựa chọn gói câu hỏi 30 -20 -30. Với 2 câu đầu chưa chính xác, câu cuối với đáp án đúng và chọn ngôi sao hy vọng, tổng điểm Hải An giành được qua cuộc chơi là 165 điểm.

Duy Anh là người chơi cuối cùng của vòng thi Về đích. Duy Anh lựa chọn gói câu hỏi với 2 câu 30 điểm và 1 câu 20 điểm. Với 3 câu hỏi chưa chính xác, Duy Anh kết thúc cuộc thi với 60 điểm.

Kết thúc trận chung kết, Nguyễn Hoàng Khánh đã trở thành nhà vô địch leo núi năm thứ 21 với 315 điểm. Hải An là Á quân và nhận đồng giải Ba là Duy Anh và Việt Thái.

Cùng với màn đấu trí cam go của 4 nhà leo núi tại điểm cầu chính tại Đài Truyền hình Việt Nam, 4 điểm cầu phụ cũng có một không khí thi đua sôi nổi không kém để giành phần quà đặc biệt của nhà tài trợ Công ty ô-tô Trường Hải trị giá 10 triệu đồng.

(Theo nhandan.vn)

 

.
.
.