Thứ Hai, 22/11/2021, 14:58 (GMT+7)
.

Ngành Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang đã vượt khó, hoàn thành nhiều chỉ tiêu được giao

(ABO) Sáng 22-11, HĐND tỉnh Tiền Giang có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; công tác triển khai, kết quả thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh. 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận những thuận lợi cũng như những khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động giáo dục ở từng lĩnh vực.
 
Theo đánh giá của các đại biểu, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành Giáo dục đã chủ động, kịp thời điều chỉnh kế hoạch, nhiệm vụ năm học, chuyển tất cả các hoạt động giáo dục qua hình thức trực tuyến.
 
Các cuộc vận động và phong trào thi đua đã được các cơ sở giáo dục tích cực hưởng ứng, thực hiện ngày càng đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả; việc “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã có sức lan tỏa mạnh mẽ… 
 
Ngành giáo dục tỉnh nhà đã có nhiều nỗ lực trong việc cho học sinh lớp 9 và 12 trở lại trường.
Ngành Giáo dục tỉnh nhà đã có nhiều nỗ lực trong việc cho học sinh lớp 9 và 12 trở lại trường (ảnh chụp tại Trường THCS Phú Đông, huyện Tân Phú Đông). 
Thực hiện các chỉ tiêu được giao theo Nghị quyết số 27/NQ-HĐND ngày 10-12-2020 của HĐND tỉnh Tiền Giang về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tiền Giang năm 2021, toàn ngành Giáo dục đã tập trung, nỗ lực thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Tính đến cuối tháng 11-2021, tỷ lệ trường chuẩn quốc gia ở bậc học mầm non đạt 52,4%, bậc tiểu học là 78,2%, THCS là 52% và THPT là 52,6%...
 
Về tình hình thực hiện các nghị quyết, đặc biệt là việc triển khai Nghị quyết số 12/2021/NQ-HĐND ngày 17-9-2021 của HĐND tỉnh Tiền Giang quy định chính sách khuyến khích viên chức quản lý và giáo viên mầm non tại các địa bàn khó tuyển dụng đã nhận được nhiều sự quan tâm và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành Giáo dục; Phòng Kế hoạch - Tài chính các địa phương đã tiến hành lập dự toán kinh phí để hỗ trợ cho viên chức quản lý và giáo viên hiện đang công tác. 
 
VIỆT PHƯƠNG
 
 
 
 
 
.
.
.