Chủ Nhật, 07/11/2021, 17:30 (GMT+7)
.

Ngày 8-11, học sinh khối 9 và 12 huyện Tân Phú Đông đi học trở lại: Tuyệt đối không lơ là, chủ quan

(ABO) Sáng 7-11, Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Tiền Giang đã đến kiểm tra thực tế tình hình chuẩn bị các điều kiện dạy và học trực tiếp đối với học sinh khối 9 và 12 tại các trường học trên địa bàn huyện Tân Phú Đông. 
 
Lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Tiền Giang và lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Tân Phú Đông đi kiểm tra thực tế tại các trường học.
Lãnh đạo ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang và lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Tân Phú Đông đi kiểm tra thực tế tại các trường học.
Tiến sĩ Lê Quang Trí thăm hỏi, động viên giáo viên Trường THCS - THPT Tân Thới.
Tiến sĩ Lê Quang Trí thăm hỏi, động viên giáo viên Trường THCS - THPT Tân Thới.
Kiểm tra khi nội trú cho giáo viên.
Kiểm tra khu nội trú cho giáo viên.
 
Báo cáo với lãnh đạo ngành Giáo dục, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tân Phú Đông Phạm Minh Tâm cho biết, đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Tân Phú Đông đã sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Toàn huyện có tổng cộng 5 cơ sở giáo dục có học sinh lớp 9 và 12. Trong đó, có 557 học sinh khối 9 và 306 học sinh khối 12 sẽ trở lại trường vào ngày 8-11.
 
Về nhân lực dạy học, toàn huyện có 152 cán bộ, giáo viên và nhân viên sẽ trở lại trường dạy khối 9 và 12; hầu hết giáo viên đã tiêm ngừa vắc xin Covid-19. Toàn huyện có 48 cán bộ, giáo viên, nhân viên có địa chỉ ngoài địa bàn huyện Tân Phú Đông, đa số lực lượng này sau khi xét nghiệm Covid-19 đều được ở lại nội trú ngay tại trường học để làm nhiệm vụ. 
 
Kiểm tra tại Trường THCS Tân Phú.
Kiểm tra tại Trường THCS Tân Phú.
Xét nghiệm Covid-19 cho giáo viên.
Xét nghiệm Covid-19 cho giáo viên.
 
Qua thực hiện đánh giá các tiêu chí trường học an toàn, Trường THCS - THPT Tân Thới đạt mức an toàn rất cao. Thầy Đặng Chế Pho, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, toàn trường có 153 học sinh khối 9 và 119 học sinh khối 12. Để thực hiện công tác giảng dạy tới đây, nhà trường bố trí 50 cán bộ, giáo vên, nhân viên tham gia giảng dạy khối 9 và 12. 100% thầy cô của trường đều đã được tiêm vắc xin đẩy đủ; trong đó, có 16 thầy cô có địa chỉ ngoài huyện Tân Phú Đông sẽ ở nội trú tại trường.
 
Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã chuẩn bị sẵn 1 phòng cách ly để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra. Nhà trường đã thông báo đến phụ huynh và học sinh về ngày trở lại trường và nhận được sự đồng thuận rất cao. Trong ngày 8-11, có khoảng 272 học sinh của trường sẽ trở lại trường, các em học sinh sẽ được chia lớp học, mỗi lớp không quá 24 em để thực hiện giãn cách. Học sinh đến trường được đo thận nhiệt, rửa tay sát khuẩn, mang khẩu trang y tế. 
 
Tại các địa điểm trường học kiểm tra, Tiến sĩ Lê Quang Trí đánh giá cao công tác chuẩn bị của các trường học trong việc đón học sinh trở lại rất chu đáo và thận trọng. Mặc dù Tân Phú Đông là "vùng xanh" thế nhưng Tiến sĩ Lê Quang Trí cũng đã yêu cầu các trường không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng dịch. Khi học sinh trở lại trường phải mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn và thực hiện giãn cách với nhau.
 
Trong thời gian trở lại trường, các thầy cô sẽ giảng dạy trực tiếp kết hợp với giảng dạy trực tuyến, kết nối với học sinh ở nhà chưa thể đến lớp được. Đồng thời, các thầy cô cũng sẽ tiến hành ôn tập, củng cố, đánh giá kiến thức học sinh qua quá trình học trực tuyến để chuẩn bị thật tốt cho kỳ kiểm tra giữa kỳ tới đây. 
 
VIỆT PHƯƠNG
 
.
.
.