Thứ Bảy, 13/11/2021, 16:15 (GMT+7)
.
Qua 1 tuần dạy học trực tiếp khối 9 và 12 ở huyện Tân Phú Đông:

Quyết tâm vừa chống dịch, vừa dạy và học hiệu quả

(ABO) Qua 1 tuần triển khai cho học sinh khối 9 và 12 trở lại trường trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, việc dạy và học đã dần đi vào nền nếp, ổn định. Bên cạnh triển khai công tác dạy và học trực tiếp kết hợp với trực tuyến, các trường học trên địa bàn huyện Tân Phú Đông còn nêu cao tinh thần cảnh giác, ứng phó với tình hình dịch Covid-19 hiện đang còn nhiều diễn biến phức tạp. 
 
Sau hơn 1 tuần cho học sinh khối 9 và 12 đi học trực tiếp, toàn huyện có trên 80% học sinh khối 9 và 12 đã trở lại trường; trong đó, có 363/537 học sinh khối 9 và 229/301 học sinh khối 12; khoảng 20% học sinh còn lại được học trực tuyến tại nhà. 
 
* THẦY LÊ HOÀNG KHẢI, PHÓ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS-THPT PHÚ THẠNH:
 
Thường xuyên nắm bắt tình hình 
 
Thầy Lê Hoàng Khải, Phó Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Phú Thạnh.
Thầy Lê Hoàng Khải.
Trong 1 tuần trở lại trường, học sinh của trường đi học trực tiếp dao động khoảng 90%. Để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường bố trí mỗi phòng học khoảng 24 học sinh; các cửa sổ phòng học được mở kết hợp với mở quạt trần.
 
Thông qua việc tuyên truyền, nhà trường thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh hằng ngày, hằng tuần thông qua giáo viên chủ nhiệm; nếu có bất cứ triệu chứng nóng, ho, sốt sẽ được cho nghỉ ở nhà
 
* EM NGUYỄN THỊ NGUYỆT HUẾ, HỌC SINH TRƯỜNG THCS-THPT PHÚ THẠNH:
 
Tuân thủ 5K, không la cà quán xá 
 
Em Nguyễn Thị Nguyệt Huế, Trưởng Trường THCS - THPT Phú Thạnh.
Em Nguyễn Thị Nguyệt Huế.
Những ngày qua, tình hình dịch bệnh tương đối phức tạp trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, em và các bạn cũng rất lo lắng. Được đi học trực tiếp, em rất vui và luôn tuân thủ những lời nhà trường căn dặn như thực hiện nghiêm chỉnh 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế; khi từ nhà đến trường và từ trường đến nhà không la cà, ghé bất cứ nơi đâu.
 
Bên cạnh khẩu trang, lúc nào em cũng chuẩn bị thêm cho mình nước rửa tay sát khuẩn. Nếu có bất cứ biểu hiện nóng, sốt, hay đau họng, em sẽ báo với gia đình hoặc trường học để kịp thời có biện pháp xử lý. 
 
* CÔ TÔ THỊ LAN HƯƠNG, GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS PHÚ ĐÔNG:
 
Không để học sinh hỏng kiến thức căn bản 
 
Cô Tô Thị Lan Hương, giáo viên Trường THCS Phú Đông.
Cô Tô Thị Lan Hương.
Hơn 1 tuần lên lớp theo phương án kết hợp dạy trực tiếp và dạy trực tuyến, tuy đôi lúc còn khó khăn, nhưng giáo viên chúng tôi vẫn luôn cố gắng hết sức mình vì các em học sinh. Các em đã kết thúc tuần thứ 10 và chuẩn bị bước vào tuần thứ 11 của học kỳ I năm học 2021 - 2022.
 
Trong khoảng 1 tuần đầu, giáo viên ôn tập các bài cũ đã dạy trực tuyến trước đó; đồng thời, kèm cặp cho những học sinh chưa có điều kiện học trực tuyến trước đó để các em có thể nắm được các kiến thức căn bản, trọng tâm của chương trình học.
 
Việc kiểm tra định kỳ cũng không quá căng thẳng, dựa trên những gì giáo viên dạy và ôn tập; chủ yếu kiểm tra những kiến thức đã học, không kiểm tra các phần tinh giản hay hướng dẫn tự học. 
 
* EM LƯU HUỲNH ĐÌNH CHƯƠNG, HỌC SINH LỚP 9 TRƯỜNG THCS PHÚ ĐÔNG:
 
Học trực tiếp hiệu quả hơn học trực tuyến
 
Em Lưu Huỳnh Đình Chương, học sinh Trường  Trường THCS Phú Đông.
Em Lưu Huỳnh Đình Chương.
Được trở lại trường sau hơn 2 tháng học trực tuyến, em và các bạn rất hào hứng vì được gặp lại thầy cô và bạn bè. Qua hơn 2 tháng học trực tuyến, em thấy rằng việc học trực tuyến có nhiều hạn chế hơn so với đi học trực tiếp.
 
Ví dụ như khi đi học trực tiếp nếu bài tập nào không hiểu, em sẽ được cô hướng dẫn rất kỹ lưỡng, trực quan sinh động hơn; trong khi đó việc học trực tuyến bị hạn chế về thời gian, không gian, đặc biệt là tình trạng đường truyền mạng bị chập chờn.
 
Trong tuần đầu ở các môn học, lớp em được các thầy cô ôn tập lại các bài học cũ và làm bài tập để khắc sâu kiến thức. 
 
VIỆT PHƯƠNG (Lược ghi) 
 
 
 
 
.
.
.